Sống khỏe

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), natri rất cần thiết đối với cơ thể người nhưng ăn thừa natri lại gây tác hại cho sức khỏe.

(BDO) Sáng 15-4, tại TX.Thuận An, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh và TX.Thuận An đã phối hợp tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng ATTP” (gọi tắt là Tháng hành động) năm 2014 với chủ đề “ATTP thức ăn đường phố”. Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương cùng đông đảo các hộ kinh doanh thức ăn đường phố, công nhân lao động và học sinh trên địa bàn TX.Thuận An.

   Rất đông người lớn, trẻ em đến hồ bơi mùa nắng nóng Ảnh: Q.NHƯ

Đái tháo đường (tiểu đường) là căn bệnh thời đại. Cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế, những thói quen không tốt, như: bia rượu, ăn uống, hút thuốc lá, áp lực công việc, lười vận động… càng khiến cho số người mắc ĐTĐ gia tăng.

(BDO) Ngày 8-3, trong khuôn khổ dự án “Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân di cư thông qua việc phát triển các sáng kiến bình đẳng giới tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai”, tổ chức  Marie Stopes International Việt Nam (MSIVN) phối hợp với Nhà máy Pou Sung (Đồng Nai) tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân.

Dầu thơm trong cây sả có thể tiêu diệt được tế bào ung thư trong ống nghiệm, trong khi tế bào lành vẫn sống bình thường.

Ăn những loại rau quả, trái cây chứa vitamin C như cam, đu đủ, bông cải  xanh và dâu tây, có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Tác hại của rượu thì ai cũng biết. Nếu trong gia đình có người say rượu, để nhanh chóng giúp họ tỉnh rượu thì lúc này kinh nghiệm dân gian và các biện pháp đơn giản của y học cổ truyền (YHCT) sẽ rất có hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc bài viết của bác sĩ chuyên khoa I Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh.

Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 là do sự thiếu hụt tế bào beta trong tuyến tụy nội tiết, nơi chịu trách nhiệm sản xuất insulin. Để theo dõi, kiểm soát lượng đường huyết, bệnh nhân phải thường xuyên làm xét nghiệm và tiêm insulin bổ sung nên rất bất tiện, nguy cơ cao.

Ngày thường đã có nhiều người vào khoa Tâm thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, điều trị thì những ngày tết, số lượng này càng đông hơn. Lạm dụng rượu là điều không nên và càng buồn hơn nếu uống nhầm rượu giả, rượu độc. BS Phạm Đăng Cửu, Trưởng khoa Tâm thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khuyên: “Tốt nhất, một người chưa nghiện rượu nên hạn chế tối đa để tránh nghiện. Tết cũng không được uống quá nhiều. Hậu quả từ rượu là dẫn đến các bệnh về dạ dày, rối loạn tâm thần, các chứng bệnh về gan, gây tai nạn…”.

 - Thưa bác sĩ, hoạt động của BVĐK tỉnh trong những ngày nghỉ tết như thế nào?

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo như vậy và vừa có văn bản chỉ đạo các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm dịp tết sắp tới.

Quay lên trên