Air Blade đen mờ và cú đảo chiều ngoạn mục

Cập nhật: 28-01-2015 | 08:55:40

Được tung ra thị trường đúng mùa cao điểm, Air Blade sơn đen mờ hội tụ cả yếu tố thiên thời, địa lợi để tạo ra một bước đảo chiều ngoạn mục về giá cho phiên bản này nói riêng và cả mẫu Air Blade nói chung.

"Áo" mới sang hơn 

Đầu tháng 1 này, Honda đã tung ra thị trường Air Blade màu sơn hoàn toàn mới là màu đen mờ, tương tự màu sơn trên mẫu xe đàn anh PCX. Khác với màu đen thường, màu đen mờ toàn bộ xe giúp cho tổng thể chiếc xe thanh thoát, sang trọng hơn. 

Ảnh minh họa

Air Blade phiên bản đen mờ vừa được tung ra thị trường

Nổi bật trên nền đen mờ đó là bộ tem và một số chi tiết màu đỏ: đường viền của tem chạy dọc thân xe, logo Air Blade, cặp giảm xóc sau, ngàm phanh…Đường viền tem đỏ cũng khiến mặt nạ trước của xe thêm phần sắc sảo, tinh tế. 

Công nghệ không đổi 

Ngoài các chi tiết trên, động cơ và trang bị của xe không đổi so với phiên bản Air Blade cao cấp. Động cơ của Air Blade FI đen sơn mờ là loại eSP 125 cc, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 5.000 vòng/phút… 

Ảnh minh họa

Xe có một số chi tiết màu đỏ làm điểm nhấn


Đây chính là những ưu điểm giúp tạo ra thành công chưa từng có của Air Blade cả trong phân khúc xe ga thể thao, xe ga hay xe máy trên thị trường Việt Nam nói chung. Thực tế trải nghiệm mẫu xe mới này cũng cho thấy, xe vẫn giữ được những lợi thế vượt trội so với đối thủ, từ sự ổn định và khá êm ái nhưng lại không kém phần khỏe khi chạy tốc độ thấp trong nội đô, đến khả năng bứt tốc khi chạy đường cao tốc. 

Những tiện ích của Air Blade nói chung và phiên bản sơn đen mờ nói riêng như động cơ tích hợp bộ đề ACG giúp khởi động êm ái, hệ thống dừng cầm chừng Idling-Stop, định vị xe…càng mang lại giá trị gia tăng lớn cho người sử dụng, giúp nhiều người nhanh chóng chuyển từ thích sang gắn bó dài lâu. 

Giá tăng vọt 

Xét ở khía cạnh thị trường, khi xe đang bán chạy nhất Việt Nam với doanh số 386 nghìn chiếc trong năm qua và công nghệ đang vượt trội đối thủ thì cũng chưa cần phải thay đổi nhiều. Sự bổ sung màu đen mờ sang trọng hơn chỉ giúp mẫu xe này như ‘hổ thêm cánh’ mà thực tế cú đảo chiều giá ngoạn mục trên thị trường đã chứng minh rất rõ. 

Ảnh minh họa

Phiên bản đen mờ đang dẫn đầu cơn sốt giá Air Blade


Cụ thể, thời điểm trước, mặc dù là mẫu xe bán chạy nhất thị trường nhưng giá Air Blade khá ổn định. Tuy nhiên kể từ tháng 11 tới nay, giá mẫu xe này đã phục hồi từng bước để đến thời điểm hiện tại, cùng với sự ra đời của Air Blade đen mờ hồi đầu tháng 1 này, giá bán thực tế của xe đã cao hơn 500 nghìn đến 1 triệu đồng so với giá đề xuất, ở mức 38,5-39 triệu đồng với bản tiêu chuẩn, 40,5-41 triệu đồng với bản cao cấp, 41,5 – 42 triệu đồng với bản sơn từ tính. 

Ảnh minh họa

Ngàm phanh màu đỏ thể thao

Trên thực tế, không thể phủ nhận sự xuất hiện của Air Blade sơn đen mờ đúng vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, cùng một số động thái điều tiết thị trường và nhu cầu ở khu vực phía Nam đột biến. Vậy nhưng mẫu xe này cũng đang là đầu tàu về giá, khi lần đầu tiên sau thời kỳ mới ra mắt năm 2013, giá bán xe Air Blade tăng cao hơn giá đề xuất tới 4-4,5 triệu đồng ở hàng loạt đại lý Honda lớn tại khu vực Hà Nội, bán ra 44-44,5 triệu đồng. 

Rõ ràng, những lợi thế về công nghệ, trang bị tiện nghi và cả những chiếc ‘áo’ mới đang giúp Air Blade đang bay cao và sẽ còn đi tìm đối thủ xứng tầm trong một thời gian dài sắp tới. 

Ảnh minh họa

Đầu xe thiết kế ấn tượng, bộ tem mới bắt mắt

Ảnh minh họa

Khi bật đèn

Ảnh minh họa

Xe giữ nguyên tổng thể của phiên bản trước

Ảnh minh họa

Tem phiên bản màu đen ở yếm xe

Ảnh minh họa

Cốp xe rộng rãi, chứa được mũ bảo hiểm cả đầu

Ảnh minh họa

Giảm xóc sơn đỏ

Ảnh minh họa

Mặt đồng hồ

Ảnh minh họa

Xe vẫn giữ lợi thế về tiện ích và công nghệ, tạo ra sự khác biệt khi vận hành. 
 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên