Các doanh nghiệp được tạm ứng tiền bảo hiểm

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Chiều 6-6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cùng các sở ban, ngành, đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và Hiệp hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam và các doanh nghiệp Bảo hiểm nhằm giải quyết việc tạm ứng tiền cho 113 khách hàng tham gia bảo hiểm được nhận tiền tạm ứng để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh.

  Các doanh nghiệp được nhận tiền tạm ứng bảo hiểm

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, sau sự cố đáng tiếc vừa qua, Chính phủ Việt Nam rất quyết tâm trong việc bảo đảm môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, các doanh nghiệp và đã hướng dẫn, ban hành kịp thời 9 giải pháp về tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hạ. Đến nay hầu hết các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Bộ Tài Chính đã chỉ đạo các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương phối hợp với các doanh nghiệp bị thiệt hại và địa phương để xác định thiệt hại, tiến hành bồi thường sớm; đồng thời Bộ Tài chính cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố liên quan chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp bảo hiểm triển khai thực hiện công tác bảo hiểm.

Tại buổi trao tiền tạm ứng bảo hiểm, các doanh nghiệp đã được nhận số tiền tạm ứng 114,7 tỷ đồng, trong đó có 87 doanh nghiệp đầu tư Đài Loan nhận số tiền 28,3 tỷ đồng; 3 nhà đầu tư Singapore số tiền 28,3 tỷ đồng; 4 nhà đầu tư Hồng Kông với số tiền 21,8 tỷ đồng và 3 nhà đầu tư Hàn Quốc với số tiền 3,3 tỷ đồng…

Chia sẻ với những thiệt hại của doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, số tiền tạm ứng mặc dù chưa đáp ứng được hết nguyện vọng của các doanh nghiệp, tuy nhiên đã khẳng định cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để giúp các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn để ổn định, khôi phục sản xuất.

Bộ Tài chính đánh giá cao sự tích cực, khẩn trương và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong công tác giải quyết bảo hiểm cho các doanh nghiệp bị thiệt hại. Qua sự cố này cũng khẳng định vai trò và ý nghĩa của các công ty bảo hiểm đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

“Bộ Tài chính tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, sự hưởng ứng của cộng đồng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ giúp các doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, ổn định tiếp tục phát triển”. Bộ Trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, cho biết, hiện công tác khám nghiệm hiện trường, thẩm định nguyên nhân thiệt hại đang trong giai đoạn hoàn tất. Trong tuần tới tỉnh sẽ hoàn tất và sẽ có thông báo đến các công ty bảo hiểm để làm cơ sở cho các công ty bảo hiểm có thể xem xét hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại. Các cơ quan chức năng đang triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ về thuế, giảm thuế, khấu trừ và hoàn thuế đối với sản xuất kinh doanh, tỉnh sẽ xem thiệt hại của từng doanh nghiệp để có sự hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp; đồng thời giải quyết quyền lợi cho người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp tục khẳng định, tỉnh Bình Dương sẽ làm hết sức mình để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các doanh nghiệp, các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương. Mong muốn các doanh nghiệp sớm an tâm khôi phục sản xuất kinh doanh.

MINH DUY- TRỌNG MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên