Chia sẻ cùng nữ thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Là những thanh niên công nhân (TNCN) xa quê đến Bình Dương lập nghiệp, họ đã tích cực trong lao động sản xuất, đồng thời tích cực tham gia các phong trào tại địa phương và ra sức vận động anh chị em TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội.

Quan tâm nữ công nhân

 Chị Trần Thị Kiều Nhi hiện đang làm công nhân tại DNTN Thông Dung (phường An Thạnh, TX.Thuận An). Chị Nhi cho biết, 2 năm trước khi mới chân ướt chân ráo lên Bình Dương lập nghiệp, cả xóm trọ chị không quen biết ai, may nhờ chị chủ nhà trọ giới thiệu vào Chi hội TNCN và Chi hội Phụ nữ mà chị quen biết mọi người, từ đó được tham gia nhiều hoạt động giúp chị dạn dĩ hơn lúc trước.

Sau này chị Nhi làm Phó Chi hội trưởng Chi hội TNCN Thanh Bình ở phường An Thạnh và còn là hội viên tích cực của Chi hội Phụ nữ khu phố. Chị luôn quan tâm đến các chị em công nhân, hàng tháng chị cùng Phường đoàn An Thạnh và Hội LHPN phường tuyên truyền kiến thức pháp luật cho chị em, tuyên truyền các nội dung sinh hoạt chi hội theo chủ đề của từng tháng; lồng ghép các nội dung sinh hoạt bằng các trò chơi để tạo không khí sinh động. Sau giờ tan ca, chị thường đến từng phòng trọ thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh chị em đang gặp khó khăn rồi cùng bàn bạc với chị Phạm Thị Minh Châu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Thanh Bình 3, chủ nhà trọ để tìm cách giúp đỡ các chị em. Chị Châu nhận xét: “Nhi rất gần gũi và hay giúp đỡ mọi người, tích cực tham gia các phong trào và vận động chị em phụ nữ và TNCN tham gia phong trào. Có thể nói, Nhi đã đóng góp tích cực vào công tác đoàn kết tập hợp TNCN của phường”.

Chị Nhi cho biết, chị mong muốn ngày càng có nhiều chị em tham gia vào tổ chức hội; muốn giúp đỡ thật nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn. Để làm được điều này, cần phải có sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm để cuộc sống chị em công nhân đỡ vất vả hơn.

Với những đóng góp của mình cho phong trào tập hợp nữ công nhân vào tổ chức hội, vừa qua, chị Nhi được Hội LHPN TX.Thuận An tuyên dương nữ công nhân tiêu biểu.

Giúp nhau lúc khó khăn

 Quê ở Nghệ An, chị Nguyễn Thị Thảo đến Bình Dương đã 8 năm nay, hiện chị đang làm công nhân tại Công ty TNHH Quốc tế Chutex (Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An). Chị Thảo được bầu làm Bí thư Chi đoàn 168, Chi hội trưởng Chi hội TNCN khu phố Bình Đức 3, phường Bình Hòa (TX.Thuận An). Chị luôn gần gũi, gắn bó với anh chị em trong chi đoàn, chi hội. Khi các bạn có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn, ốm đau, không tiền thuốc men chữa bệnh, chị đến từng phòng vận động góp tiền ủng hộ. “Tùy lòng hảo tâm của mỗi người, người 10.000 đồng, người 20.000 đồng, gom góp lại cũng có thể giúp đỡ các bạn đang gặp khó khăn”, chị nói.

Chị Thảo cũng tích cực vận động TNCN tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như hiến máu nhân đạo, ngày chủ nhật xanh; tổ chức sân chơi cuối tuần bằng các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với các chi đoàn, chi hội khác. Chị nói: “Ở chỗ tôi, nhà trọ nhỏ không có sân nên phải tổ chức sân chơi cuối tuần ở văn phòng khu phố. Nhiều bạn muốn tham gia sinh hoạt lắm nhưng không có phương tiện đi lại. Với chiếc xe đạp cọc cạch đạp đến văn phòng khu phố tốn nhiều thời gian nên các bạn đều ngại đi. Tôi chỉ mong sao, theo thời gian, thu nhập của công nhân ngày càng được tăng lên để các bạn bớt vất vả”.

Với những đóng góp của mình chị Thảo vừa được Thị đoàn Thuận An tuyên dương “Thanh niên công nhân tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên”.

N.NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên