Cổ Kim Tuyến: Người thợ trẻ giỏi toàn quốc

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00
Chị Cổ Kim Tuyến (ảnh), (sinh 1986), đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương vừa vinh dự là đại diện duy nhất cho tuổi trẻ Bình Dương được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ V, năm 2014. 

 Tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP.HCM năm 2009, chị Tuyến về làm việc tại Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương. Năm 2013, chị trở thành một thạc sĩ trẻ ngành môi trường và luôn nỗ lực hết mình trong công việc.

Qua 5 năm công tác tại Xí nghiệp xử lý chất thải (sau này là Nhà máy xử lý nước thải), chị Tuyến đã luôn suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo và đưa ra các giải pháp cải tiến công nghệ nhằm tối ưu hóa hệ thống xử lý nước thải, bảo đảm an toàn cho người lao động. Hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động sáng tạo trẻ trong ĐVTN khối Doanh nghiệp tỉnh và các phong trào thi đua tại đơn vị, chị Cổ Kim Tuyến đã mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo công ty cho áp dụng đề tài “Xây dựng và cải tiến các quy trình xử lý chất thải theo hướng tối ưu hóa phát huy tính hiệu quả, tiết kiệm, bảo đảm an toàn lao động”. Đề tài được áp dụng, đã phát huy tính hiệu quả cao. Chị Tuyến cho biết, nước thải ra môi trường vốn rất phức tạp, có sự biến đổi thường xuyên. Bản thân là người làm việc trong phòng thí nghiệm, đi thực tế nhiều đòi hỏi chị phải cải tiến để xử lý. Cải tiến mà chị đưa ra nhằm tối ưu hóa hệ thống xử lý nước thải, đưa ra các giải pháp cải tiến kỹ thuật bảo đảm an toàn cho cả hệ thống xử lý cũng như người lao động.

Chia sẻ những trải nghiệm trong công việc, người thợ trẻ nói: “Bằng những kiến thức được truyền đạt trong trường đại học cùng với kinh nghiệm thực tế và sự hỗ trợ từ phía các đồng nghiệp, ban lãnh đạo công ty, tôi có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Nhờ đó, các sáng kiến hữu dụng đều được công ty đưa vào ứng dụng…”. Nhờ sự ham học hỏi, không ngừng phấn đấu, chị Cổ Kim Tuyến đã 4 năm liên tục là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, chị Tuyến vinh dự là 1 trong 72 đại biểu toàn quốc nhận giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2014 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên