Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 11-09-2012 | 00:00:00

Không chỉ quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động, công đoàn các cấp trong công ty đã tích cực tham gia với doanh nghiệp cùng cấp trong công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đó là một trong những thành quả nổi bật trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động (CNLĐ) của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2008-2012.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Trong những năm qua, để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao và Nghị quyết Đại hội CNVC hàng năm, công đoàn các cấp trong công ty đã phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNLĐ. Đây là một hoạt động rất thiết thực và nhiều ý nghĩa góp phần quan trọng trong việc tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Nhiều phong trào do công đoàn phát động như: phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào thi đua nước rút, phong trào sáng kiến tiết kiệm, phong trào bảo vệ tài sản, phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, phong trào nữ CNLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... đã phát huy tác dụng mạnh mẽ, thu hút đông đảo CNLĐ tham gia và mang lại kết quả tốt.  

Lãnh đạo công ty và công đoàn ký kết giao ước thi đua

Thông qua phong trào thi đua lao động giỏi, thi đua nước rút, tập thể CBCN-LĐ đã nỗ lực góp phần cùng công ty hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao. Trong nhiệm kỳ qua đã có trên 35.000 lượt CBCN đạt danh hiệu lao động giỏi, trên 2.200 lượt CBCN đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và hàng ngàn lượt công nhân hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng. Bên cạnh đó, thông qua phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi và công tác quản lý đã đi vào nề nếp góp phần xây dựng đội ngũ công nhân khai thác có tay nghề ổn định và dần được nâng cao (tỷ lệ CN khai thác được xếp loại kỹ thuật AB luôn chiếm 92% trở lên). Thông qua các phong trào thi đua trong nhiệm kỳ qua, tập thể CBCNLĐ công ty đã thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao và Nghị quyết Đại hội CNVC đề ra. Trong đó đã khai thác 185.212 tấn mủ, đạt 103,3% kế hoạch; chế biến 197.921 tấn sản phẩm, đạt 107% kế hoạch; tiêu thụ 194.233 tấn sản phẩm...

Trong công tác tham gia quản lý góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công đoàn các cấp đã tham gia với doanh nghiệp sắp xếp ổn định bộ máy tổ chức và lực lượng lao động phù hợp yêu cầu sản xuất, thực hiện điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, qua đó phát huy được năng lực hiệu quả công tác của cán bộ ở từng lĩnh vực.

 Nâng cao mức sống cho CBCN

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng Nguyễn Văn Minh cho biết, trong nhiệm kỳ qua công đoàn đã tham gia cùng với doanh nghiệp giải quyết tốt việc làm và không ngừng nâng cao thu nhập cho CBCN cũng như luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là vấn đề nhà ở và xây dựng sửa chữa nâng cấp các công trình phúc lợi... từng bước phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của CNLĐ.

Số liệu thống kê của công đoàn công ty cho thấy, trong nhiệm kỳ 2008-2012, Ban Thường vụ Công đoàn công ty cùng với chuyên môn đã tính toán cân đối từ nguồn quỹ phúc lợi tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình cho công nhân vay vốn làm nhà ở. Đã có tổng cộng 715 hộ công nhân được trợ giúp 13,8 tỷ đồng để xây dựng nhà ở. Lũy kế từ năm 1994 đến nay đã có 7.464 lượt hộ công nhân được trợ giúp 73,7 tỷ đồng để xây dựng nhà ở. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa giúp công nhân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động.

Nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho CBCN, gia thuộc và nhân dân trên địa bàn, từ năm 2008 đến nay công ty đã chi quỹ phúc lợi trên 31,2 tỷ đồng để xây dựng mới các công trình bệnh viện trung tâm công ty, sửa chữa nâng cấp các trạm y tế nông trường, mua sắm trang thiết bị y tế. Công ty cũng đã chi quỹ phúc lợi 9,3 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp trường lớp, mua sắm thiết bị, phương tiện dạy học... nhằm nâng cao chất lượng nuôi dạy các cháu để CBCN an tâm công tác. Ngoài ra, các công trình phúc lợi như: sân bóng đá, bóng chuyền, nhà văn hóa các đơn vị cơ sở, nhà truyền thống, trung tâm văn hóa thể thao... cũng được công ty trích quỹ phúc lợi đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa.

Theo số liệu mới nhất của công đoàn công ty, đến tháng 6-2012 toàn công ty có 7.766 hộ công nhân khá, chiếm 77,2%, 2.291 hộ trung bình, không còn hộ công nhân nghèo. Đây là bằng chứng về sự phấn đấu vươn lên của toàn thể CBCN cũng như quyết tâm của công đoàn, lãnh đạo công ty trong công tác chăm lo đời sống cho CNLĐ.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên