Công tác đoàn kết, tập hợp TNCN: Cần phát huy vai trò của doanh nghiệp

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00
Thanh niên công nhân (TNCN) ở xã Tân Hiệp (Tân Uyên) phần lớn đến từ các tỉnh, thành nên Đoàn TN địa phương đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động chăm lo và tập hợp TNCN.

Công tác tuyên truyền giáo dục được Xã đoàn Tân Hiệp tập trung tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo được ảnh hưởng tích cực trong TNCN như: lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi hội, tổ chức các trò chơi, hội thi, tuyên truyền pháp luật… Năm 2012, Xã đoàn thành lập mới 4 chi hội, 1 chi đoàn TN xa quê, trong đó có 1 chi hội trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh và phát triển mới gần 200 hội viên.    Các bạn TNCN bên nhau trong bữa cơm thân mật được Xã đoàn Tân Hiệp thực hiện trong nhiều năm qua

Hàng tháng được sự hỗ trợ kinh phí để cán bộ đề án, lực lượng nòng cốt và các chi đoàn, chi hội tổ chức sinh hoạt có hiệu quả, phát báo Bình Dương miễn phí hàng tuần đã trở thành một kênh thông tin tuyên truyền rất bổ ích cho TNCN. Các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cũng được Xã đoàn thường xuyên quan tâm. Mỗi năm vào dịp lễ, Tết Nguyên đán, Xã đoàn đều tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ mừng Đảng mừng xuân, Tuần lễ TNCN, thể dục thể thao… Riêng đối tượng TNCN không có điều kiện về quê đón tết thì Xã đoàn tham mưu Đảng ủy, UBND xã tổ chức thăm, động viên, chúc tết và vận động chủ nhà trọ tặng hàng trăm phần quà để các TNCN có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Vào những ngày giáp tết này, các bạn TNCN còn được sum họp bên nhau trong bữa cơm như một gia đình. Đây là mô hình “Bữa cơm thân mật” được Xã đoàn thực hiện trong nhiều năm qua đã tạo được sự gắn bó, gần gũi, chia sẻ giữa những người bạn TN xa quê với nhau. Bạn Võ Thành Đông, Chi hội TNCN Minh Hiền nói: “Tôi đã được tham gia nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền pháp luật, đón giao thừa, bữa cơm thân mật, sinh nhật hội viên… tôi cảm thấy rất vui. Những lúc khó khăn về kinh tế thì chi hội vận động xoay vòng vốn, hỗ trợ giúp nhau, giới thiệu làm thêm hay thăm hỏi khi ốm đau đã tạo điều kiện cho hội viên vững tin hơn khi xa quê lập nghiệp”.

Anh Đỗ Văn Xã, Phó Bí thư Xã đoàn Tân Hiệp cho biết: “Để công tác đoàn kết, tập hợp TNCN đạt kết quả cao cần phát huy vai trò của doanh nghiệp đồng hành với hệ thống chính trị địa phương để có nhiều chương trình hành động thiết thực, có ý nghĩa hơn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho TNCN, nhất là TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, địa điểm tổ chức sinh hoạt hay việc tuyên dương tập thể, cá nhân, các mô hình cũng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đề án”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên