Đầu năm, nhiều cơ hội việc làm

Cập nhật: 24-02-2014 | 00:00:00

Theo Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An, qua nắm tình hình trong cuộc họp giao ban đầu năm với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, nhìn chung người lao động trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 ổn định hơn so với các năm trước. Qua phản ánh từ cuộc họp giao ban, đa số doanh nghiệp có công nhân trở lại làm việc đạt 100%.

Điển hình như Công ty Cổ phần Trung Thành, chuyên khai thác khoáng sản đá xây dựng ở phường Tân Đông Hiệp. Nếu như năm trước có đến 15% công nhân nghỉ việc sau tết thì năm nay hầu hết người lao động trở lại đúng lịch làm việc là ngày 7-2 (nhằm ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch). Do đó công ty đã có những ngày khởi động trong năm mới khá thuận lợi.

Lao động có nhiều cơ hội việc làm trong năm mới

Ông Phạm Thanh Khởi, cán bộ tổ chức hành chính công ty, phấn khởi nói những năm trước, sau tết tình hình người lao động ở công ty có biến động một phần. Năm nay thì ổn định hơn, chỉ có khoảng 10% người lao động kết hợp nghỉ phép vào trễ sau tết. Nhờ vậy công ty đã có những ngày khởi đầu làm việc thuận lợi. Công ty đang có những bước phát triển bền vững, phấn đấu phát triển năm sau cao hơn năm trước.

Theo ước tính, năm nay có trên 70% người lao động xa quê đón Tết Nguyên đán tại TX.Dĩ An, do đó đã hạn chế tình trạng người lao động vào trễ sau tết. Ngoài ra, hiện nay tư tưởng “nhảy việc” của người lao động đã giảm so với các năm trước, bởi đa phần họ đã ý thức được lợi ích của việc gắn bó lâu dài với công ty.

Chị Bùi Thị Hương, công nhân Công ty TNHH Triumph Việt Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 1, chia sẻ: “Mình thấy làm việc công ty nào cũng phải làm ổn định lương mới cao. Phải chịu khó làm mới nhanh tiến bộ, mới được chủ doanh nghiệp trọng dụng; chuyển công ty này công ty khác phải bắt đầu từ đầu, rất khó khăn mà lương thấp nữa”.

Tuy các doanh nghiệp không “khát” lao động như mọi năm nhưng hiện vẫn có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, do hầu hết các doanh nghiệp đều có kế hoạch mở rộng sản xuất, kinh doanh trong năm mới. Như Công ty TNHH sản xuất gỗ Cường Thịnh, dù không xảy ra tình trạng thiếu lao động sau tết nhưng hiện nay công ty vẫn tuyển dụng thêm nhiều lao động để giải quyết các đơn hàng tăng lên trong năm mới. Ông Ngô Mạnh Hơn, cán bộ nhân sự công ty cho biết hiện nay công ty đang cần tuyển thêm nhiều lao động, nhất là lao động thời vụ để đáp ứng nhu cầu các đơn đặt hàng đầu năm. Mỗi ngày công ty tiếp nhận không dưới 20 hồ sơ xin việc.

Thông tin từ Trung tâm giải quyết việc làm tỉnh chi nhánh TX.Dĩ An cho hay, hiện nay mỗi ngày trung tâm tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng của hàng chục doanh nghiệp với hàng trăm vị trí tuyển dụng, có doanh nghiệp tuyển dụng 200 - 300 lao động, nhiều nhất là lao động phổ thông với mức lương trung bình từ 3,5 - 5 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp tuyển dụng tập trung các ngành nghề như tài xế, kế toán, văn phòng, nấu ăn, kết cườm, dán tem sản phẩm… Do đó, người lao động có rất nhiều cơ hội để lựa chọn công việc phù hợp trong năm mới.

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên