Doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai cần tuyển 120.000 lao động

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, từ nay đến năm 2015, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh sẽ cần tuyển dụng gần 120.000 lao động, trong đó 55% là lao động đã qua đào tạo nghề.

 

Dây chuyền sản xuất quần áo xuất khẩu của một doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai.

Ông Lâm Như Tín, Phó Giám Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh, cho biết năm 2013, tại Đồng Nai có hơn 150 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký mới và tăng vốn. Dự kiến trong năm tới, nhiều dự án sẽ đi vào hoạt động, vì thế cần một lượng lớn lao động. Trong khi đó, Đồng Nai vẫn đang thiếu lượng lớn lao động đã qua đào tạo, nhất là lao động kỹ thuật.

Cũng theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, trong giai đoạn từ năm 2015-2020, nhu cầu của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh cần tuyển khoảng 260.000 lao động, trong đó doanh nghiệp FDI tuyển 60% lao động đã qua đào tạo nghề, tương đương khoảng 20.000 người/năm.

Riêng nhu cầu này đối với các doanh nghiệp không có vốn nhà nước khoảng 9.000 lao động/năm. Hầu hết, các doanh nghiệp cần lượng lớn lao động đã qua đào tạo nghề, tuy nhiên trong nhiều năm qua và cả trong tương lai nhu cầu này vẫn chưa được đáp ứng đủ.

Từ nay đến năm 2020, cơ cấu lao động của tỉnh chỉ có hơn 40% công nhân kỹ thuật đã qua đào tạo. Do đó, doanh nghiệp vẫn phải cần lượng lớn lao động từ các địa phương khác.

Để giải quyết bài toán thiếu lao động có tay nghề, ông Tín cho rằng ngành giáo dục Đồng Nai cần làm tốt công tác phân luồng học sinh từ cấp trung học. Hệ thống trường nghề cần đổi mới việc dạy và học, đầu tư trang thiết bị để học sinh, sinh viên có thời gian thực hành nhiều hơn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên