Hỏi - đáp chế độ ưu đãi trong giáo dục- đào tạo

Cập nhật: 11-10-2013 | 00:00:00

Hỏi: Đối tượng được hưởng ưu đãi trong giáo dục và đào tạo bao gồm những ai và được quy định tại văn bản nào?

Trả lời: Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT/BLĐ- TB&XH-BTC ngày 20-11-2006 của Liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính hướng dẫn về chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ thì đối tượng được hưởng ưu đãi trong giáo dục và đào tạo gồm có: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B (gọi chung là thương binh); con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1- 1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến trước tổng khởi nghĩa 19-8-1945; con của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con của Anh hùng Lao động trong kháng chiến; con của liệt sĩ, con của thương binh, con của bệnh binh; con bị dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Hỏi: Sinh viên có cha mẹ là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh đã từ trần thì có được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo hay không?

Trả lời: Có được hưởng (theo quy định tại mục b, điểm 1, phần I Thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT-BLĐ- TB&XH-BGD&ĐT-BTC ngày 20- 11-2006 Liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính hướng dẫn về chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ).

Hỏi: Sinh viên đang học theo hình thức vừa làm vừa học có được áp dụng chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo hay không?

Trả lời: Không, vì theo quy định tại mục a, điểm 2, phần I của Thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT-BLĐ-TB&XH-BTC-BGD&ĐT ngày 20-11-2006 Liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo thì học sinh, sinh viên thuộc diện ưu đãi chỉ được quy định là người đang theo học hệ chính quy tập trung có khóa học từ một năm trở lên tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dự bị đại học, trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, học liên tục liên thông lên trình độ đào tạo cao hơn gồm trung cấp lên cao đẳng, cao đẳng lên đại học.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên