Hỏi đáp chính sách lao động việc làm ngày 16-8

Cập nhật: 18-08-2014 | 16:53:15

Hỏi: Lao động (LĐ) là người nước ngoài phải có những điều kiện gì để được tuyển vào làm việc tại doanh nghiệp ở Việt Nam?

Trả lời: Người sử dụng LĐ được tuyển LĐ nước ngoài khi người LĐ nước ngoài có đủ các điều kiện sau: Đủ 18 tuổi trở lên; có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc; có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao (bao gồm kỹ sư hoặc người có trình độ tương đương kỹ sư trở lên; nghệ nhân những ngành nghề truyền thống), có nhiều kinh nghiệm và thâm niên trong nghề nghiệp, trong điều hành sản xuất, kinh doanh hoặc những công việc quản lý mà LĐ Việt Nam chưa đáp ứng được.

Đối với người LĐ nước ngoài xin vào hành nghề y, dược tư nhân, trực tiếp khám, chữa bệnh tại Việt Nam phải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam về hành nghề y, dược tư nhân; không có tiền án, tiền sự; không thuộc diện đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hình phạt hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài; có giấy phép LĐ đối với người LĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam từ đủ ba tháng trở lên, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên