Nghị lực vượt khó của chị Thảo

Cập nhật: 10-05-2014 | 00:00:00

Vượt qua cơn bạo bệnh, nghèo khó, chị vững tin vào tương lai phía trước. Đó là chị Ngô Thị Thanh Thảo, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ Nối Vòng Tay Lớn.

Cách đây 1 năm, cha chị sau cơn đột quỵ đã qua đời, bỏ lại một mình mẹ chị ở quê (các anh chị đã có gia đình). Để có tiền làm đám tang cho cha, chị đã đi vay tiền “nóng” 15 triệu đồng, với số tiền lãi hàng tháng chị phải đóng gần 2 triệu đồng. Đám tang cha vừa xong thì mẹ lại lâm bệnh nặng, chị phải bán cả xe máy - phương tiện đi làm của mình để chạy chữa thuốc thang cho mẹ.

Chị Thảo nhận quà do Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê của Tỉnh đoàn trao tặng. Ảnh: N.NHƯ

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân có đến 6 anh chị em ở Cần Thơ, cuộc sống chị Thảo đã sớm cơ cực với chuyện đồng áng. Năm 14 tuổi, chị đành bỏ lại chuyện đèn sách vì gia đình quá khó khăn khi ba lâm bệnh nặng. 20 tuổi, một thân một mình lên TP.HCM, chị đi làm kiếm tiền nuôi bản thân và phụ giúp gia đình. Rồi một tai họa bất ngờ giáng xuống đã khiến cuộc sống chị thay đổi hoàn toàn. Hôm đó, sau khi đi làm về, chị thấy mệt nên đi tắm rồi đi ngủ. Hôm sau người chị không thể cử động được, bác sĩ nói chị đã bị bại liệt toàn thân...

Hàng ngày, chị nằm bất động một chỗ chứng kiến cảnh mẹ già tiều tụy lo lắng cho mình, rồi chứng kiến từng thửa đất ít ỏi của gia đình phải bán đi để chạy chữa thuốc thang cho chị, gia cảnh đã khó lại càng khó hơn. Sau đó mẹ chị biết có một ngôi chùa có thể trị khỏi bệnh này nên đã đưa chị đến để chạy chữa. Sau một thời gian, chị đã có thể tự đi được.

Quyết tâm tạo dựng lại tương lai, sau khi cảm thấy có thể tự đi đứng được, chị đã xin phép gia đình đến Bình Dương lập nghiệp. Chị đến xã Hòa Lợi, TX.Bến Cát để bắt đầu cuộc sống mới. Chị khởi nghiệp bằng nghề bóc vỏ hột điều. Sau một thời gian làm việc tại đây, chị được người quen giới thiệu vào làm ở Công ty TNHH Điện tử Foster với mức lương khá hơn. Vậy là chị gắn bó với công ty này cho đến tận bây giờ.

Nhờ tích cực tham gia các phong trào Đoàn ở xã Hòa Lợi, cộng với tính tình hiền lành, gần gũi anh chị em cùng dãy nhà trọ nên chị được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội TNCN nhà trọ Nối Vòng Tay Lớn. Chị còn đảm nhận vai trò Chi hội phó Chi hội TNCN Foster tại công ty. Vậy mà vai trò nào chị cũng hoàn thành tốt.

Chị thường xuyên đến từng phòng trọ, mời từng bạn tham gia sinh hoạt hội. Ban đầu, chị tổ chức các sân chơi cuối tuần, tổ chức sinh nhật cho anh chị em; hàng tháng, mỗi hội viên sẽ đóng 5.000 đồng vào quỹ của chi hội. Về sau, để chia sẻ với các hội viên, chị lãnh đóng hết phần phí hàng tháng, tức mỗi tháng chị tự bỏ khoảng 300.000 đồng để tổ chức sinh nhật cho anh chị em hàng tháng. Ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi, chị còn vận động TNCN tham gia các hoạt động tình nguyện ngày chủ nhật xanh để vệ sinh làm sạch đường phố.

Với những đóng góp tích cực của mình chị đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc đoàn kết tập hợp thanh niên, cùng nhiều giấy khen khác…

Mong ước của chị hiện nay là có thể vượt qua khó khăn lúc này, có tiền để chữa trị cho mẹ khỏi bệnh và mua lại chiếc xe làm phương tiện đi làm…

NHƯ NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên