Nỗ lực để thành công

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Ngay từ lúc sinh ra đã mang khuyết tật trên đôi chân, không an phận anh Trần Quốc Tuấn (ảnh) (Công ty TNHH PanKo Vina, KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát) sớm xây dựng cho mình được ý chí vượt lên học hỏi, làm việc để trở thành người có ích.

Mặc dù đi lại khó khăn vất vả nhưng anh không ngại khó, với một tinh thần cầu tiến, học hỏi để nâng cao năng lực của bản thân. Trong công việc anh luôn tìm tòi những cách làm hay. Anh nói: “Mỗi lần nghĩ ra sáng kiến hay, tôi dành thời gian nghiên cứu, sau đó thử áp dụng vào máy cho công nhân cùng xem. Khi thành công tôi trình lên công ty xem duyệt…”. Gần đây nhất, anh Tuấn đã đưa ra sáng kiến cải tiến các công đoạn may. Sáng kiến của anh được công ty đánh giá rất cao, vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa nâng cao độ chính xác, giảm bớt hàng lỗi… Anh tâm sự: “Nhiều công đoạn may rất khó, đòi hỏi độ chính xác cao. Công nhân làm thủ công gặp nhiều lỗi, sửa mất nhiều thời gian…”. Sáng kiến giúp nâng cao độ chính xác của anh đã tiết kiệm được thời gian. Tùy vào từng công đoạn khác nhau như ở công đoạn bỏ túi, đã rút ngắn được hơn 40% thời gian so với trước đó.

Vừa qua, anh Tuấn vinh dự là một trong những đại diện của công ty nhận bằng khen của Ban Chấp hành công đoàn các KCN Bến Cát. Thành công của anh Tuấn đạt được chính là kết quả của những nỗ lực bền bỉ, vượt lên số phận trong cuộc sống, hăng say tìm tòi, tận tâm với công việc trong suốt thời gian qua.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết
Đừng bỏ quên những con người như thế này
DungTran (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên