Tiên phong tinh thần khởi nghiệp

Cập nhật: 18-10-2018 | 08:04:28

Không chỉ là tấm gương vượt khó khởi nghiệp thành công, anh Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty CNCTech (TX.Thuận An), còn trở thành Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam và cũng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp, sáng tạo cho nhiều bạn trẻ trong thời gian qua.

 Khởi nghiệp táo bạo

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Văn Hùng thực hiện ước mơ “ly nông” của gia đình bằng những bước đi đầu tiên ở khoa cơ khí, trường Đại học Bách khoa (Hà Nội). Năm 2007, anh Hùng tốt nghiệp và nhanh chóng được tuyển dụng vào vị trí thiết kế, gia công sản phẩm cơ khí chất lượng cao trong lĩnh vực hàng không tại một công ty của Mỹ. Chỉ làm thuê 1 năm, với mong muốn khẳng định sức sáng tạo, chủ động trong công việc, anh vận động bạn bè cùng mở Công ty TNHH Giải pháp công nghệ G7 - lúc đó có 7 người cùng góp vốn, sau đổi tên thành CNCTech.

 Anh Nguyễn Văn Hùng (đứng) trong một buổi tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên. Ảnh: K.VINH

Nhờ sự gợi ý và giúp đỡ của ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Hưng Thịnh, anh Hùng đã chuyển CNCTech vào Khu công nghiệp Đồng An 1 (TX. Thuận An). Từ đây anh và các đồng sự vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để xây dựng CNCTech trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác của Việt Nam, với các sản phẩm như khuôn mẫu, ép nhựa, đúc áp lực cho các dây chuyền tự động hóa. Sản phẩm gia công của CNCTech luôn làm hài lòng đối tác, đơn đặt hàng ngày càng nhiều.

Đến nay, anh Hùng đã gầy dựng được hệ thống Công ty CNCTech với 6 đơn vị thành viên, tạo việc làm cho hơn 500 lao động, doanh thu đạt hơn 400 tỷ đồng/năm. CNCTech đã tạo dựng được uy tín với nhiều đối tác lớn, ngày càng nhiều đơn hàng đến từ những tập đoàn lớn trên thế giới như Weatherford, Denso, Toyota, Mitsumi, Mabuchi, GES... Sau nhiều năm lăn lộn trong ngành cơ khí với rất nhiều thành công nhưng cũng không ít thất bại, điều anh Hùng luôn trăn trở là làm thế nào để ngành cơ khí Việt Nam có những thương hiệu mang tầm quốc tế.

Người truyền cảm hứng

Với những thành công đạt được trong quá trình khởi nghiệp của mình, anh Hùng lọt vào “TOP 10 doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016”, trở thành một trong những sáng lập viên của Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam. Anh cũng vinh dự trở thành một trong 20 thanh niên tiêu biểu được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên dương và trao kỷ niệm chương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016. Ngày 15-10 vừa qua, anh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Nhưng đối với một doanh nhân trẻ có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo như anh Hùng thành công chưa đồng nghĩa với việc dừng chân đứng lại. Anh là người đồng sáng lập, cũng là Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, với mong muốn liên kết các thành viên cùng lan tỏa phong trào thanh niên khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, giúp nhau phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đến nay, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam đã phát triển rộng khắp cả nước và có hơn 2.000 hội viên trên toàn quốc. Với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực câu lạc bộ, anh Hùng không chỉ là người điều hành, quản lý mà còn là nhà đầu tư, diễn giả truyền cảm hứng khởi nghiệp khắp các địa phương trong cả nước. Qua đó anh trực tiếp đầu tư tài chính, tư vấn, hỗ trợ nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công.

 Là một doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công, anh Nguyễn Văn Hùng càng ý thức sâu sắc và rõ ràng hơn hết trách nhiệm của bản thân với xã hội và cộng đồng. Anh tâm sự: “Tôi rất vui và tự hào vì trong thời gian qua đã có một số đóng góp nhỏ trong việc hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp. Hỗ trợ họ không có nghĩa là cho đi mà còn là niềm hạnh phúc tuyệt vời. Việc dành thời gian cho các bạn trẻ thực sự rất thú vị. Bởi khi dành cho các bạn ấy thời gian lẫn công sức tôi nhận lại được chính sức trẻ, tinh thần dám nghĩ dám làm cũng như những ý tưởng rất mới mẻ và sáng tạo”.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên