Tuổi trẻ Bình Dương: Sôi nổi các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Cập nhật: 10-10-2020 | 07:38:51

Hòa chung khí thế sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tuổi trẻ Bình Dương đã thi đua lập thành tích, tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội.


Thành đoàn Thuận An tổ chức khánh thành công trình khu vui chơi thiếu nhi - Điểm sinh hoạt cho con em công nhân nhà trọ trên địa bàn phường Bình Hòa

Đa dạng các công trình, phần việc

Là địa bàn trung tâm của tỉnh, tại TP.Thủ Dầu Một, các cơ sở Đoàn từ cấp chi đoàn đến Thành đoàn đã sôi nổi, tích cực thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tại các phường Hiệp Thành, Phú Mỹ, Phú Hòa, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã biến những cột điện có các mẫu quảng cáo trái phép thành những trụ điện đầy sắc hoa lá. Trong khi đó, tại phường Phú Lợi, ĐVTN đã vẽ tranh bích họa với thông điệp giữ vững mối quan hệ liên quân 3 màu áo để cùng đoàn kết thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Phường đoàn Chánh Nghĩa thực hiện dán poster tuyên truyền về các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Sông Bé - Bình Dương... tại các khu nhà trọ, các ban điều hành khu phố và các trường học trên địa bàn.

Tại TP.Thuận An, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố cũng vừa tổ chức khánh thành công trình sân chơi thiếu nhi - Điểm sinh hoạt cho con em công nhân nhà trọ trên địa bàn phường Bình Hòa. Đây cũng là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh của tuổi trẻ Thuận An.

Hướng về đại hội, Tỉnh đoàn cũng đã thực hiện công trình tặng 20 máy tính xách tay, 20 ảnh Bác Hồ cho các cơ sở Đoàn trong tỉnh. Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp đến các cấp bộ Đoàn. Trong đó nổi bật là việc xây dựng và ban hành bộ sản phẩm infographic về các chặng đường vẻ vang của Đảng, về các đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng qua các thời kỳ, các kỳ đại hội Đảng; ấn phẩm lịch bàn tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp và các kỳ đại hội Đảng; bộ infographic các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Sông Bé - Bình Dương với các thông tin tuyên truyền cơ bản về các kỳ đại hội, cùng bộ sản phẩm trực quan tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Các sản phẩm đã được trao tặng cho 100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh nhằm sử dụng tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Sắt son niềm tin với Đảng

Trên đây chỉ là một trong số hàng trăm công trình, phần việc mà tuổi trẻ Bình Dương hướng về đại hội. Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, ngay từ tháng 9-2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng” trong toàn Đoàn, kêu gọi mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN, thiếu nhi tích cực thi đua triển khai đợt sinh hoạt chính trị, nhằm thể hiện niềm tin son sắt của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Bình Dương đối với sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, giúp tuổi trẻ Bình Dương hiểu hơn về sự ra đời, phát triển và lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ tháng 9-2019 đến tháng 9-2020 đã có gần 500 công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng đợt hoạt động và 22 mô hình sáng tạo trong đợt hoạt động; 100% chi đoàn, Đoàn cơ sở đã tổ chức 455 hành trình đến các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, sinh hoạt chính trị theo chủ điểm, diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”, “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”, tổ chức nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên, gia đình có công với cách mạng...

Ở cấp tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Biên tập Báo Bình Dương tổ chức cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”, nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của cán bộ, đảng viên với 2.070 bài dự thi; tổ chức liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương lần thứ XII với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”. Đặc biệt, Tỉnh đoàn tổ chức chuỗi 90 hành trình “Tiếp nối truyền thống- Vững bước tương lai”, trong đó có 10 hành trình tuyên dương 90 đảng viên trẻ và 136 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề: “Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của ĐVTN trong xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” và diễn đàn “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng” tại 9 điểm cầu trực tuyến toàn tỉnh; tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong ĐVTN tỉnh Bình Dương” với sự tham gia đóng góp ý kiến, các bài tham luận từ các nhà khoa học, giảng viên, cựu cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ tiêu biểu... để giúp công tác phát triển Đảng trong ĐVTN của tỉnh ngày càng hiệu quả.

Có thể nói những công trình, phần việc của tuổi trẻ Bình Dương như những đóa hoa ngát hương gửi đến đại hội; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ cùng chung tay với Đảng, chính quyền và nhân dân góp sức xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên