5 HLV hay nhất Ngoại hạng Anh 2011-2012

Cập nhật: 12-05-2012 | 00:00:00

Trong danh sách những nhà cầm quân hoàn thành tốt công việc của mình, chỉ có một người đến từ nhóm đại gia, còn lại đều dẫn dắt những CLB trung bình yếu ở Premier League.

Roberto Mancini

Được hậu thuẫn bởi khả năng tài chính gần như vô hạn cũng như sở hữu đội hình mạnh nhất tại Premier League, nhiều người đã nghĩ rằng Mancini chỉ là một huấn luyện viên gặp thời chứ không có thực tài.

 Thành công của Mancini chứng tỏ Man xanh đang đi đúng huớng. Tuy nhiên tất cả những thuận lợi kể trên không hề giúp nhà cầm quân người Italia có một mùa giải dễ dàng. Việc đối phó với những vấn đề nội bộ như cuộc nổi loạn của Carlos Tevez hay “ngựa chứng” Balotelli là hai ví dụ tiêu biểu. Đặc biệt, Mancini đã hồi sinh Man City khi tưởng chừng đội bóng không còn hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Kỷ luật và tinh thần là hai điều Mancini đã làm tốt ở mùa giải này.

Alan Pardew

Nhà cầm quân 50 tuổi đã làm thay đổi vận đen ám ảnh tại St James Park suốt những năm qua khi giúp Newcastle bay cao ở mùa giải này. Thành công lớn nhất của Pardew có lẽ là khả năng nhìn người và mua sắm của ông.

Mất đi tiền đạo tốt nhất của mình là Andy Caroll và hậu vệ Jose Enrique vào tay Liverpool, bù lại Pardew đã mang về Demba Ba, chân sút chủ lực của đội bóng trong giai đoạn lượt đi. Ở lượt về, HLV 50 tuổi lại thành công khi mua cầu thủ đồng hương với Demba Ba là Papiss Cisse. Bên cạnh hai chân sút người Senegal, không thể không kể đến các cầu thủ chất lượng cập bến Newcastle như Yohan Cabaye hay Davide Santon.

Chính nhờ khả năng mua sắm tốt của Pardew mà Newcastle trụ vững trong nhóm dẫn đầu và vẫn còn cơ hội giành một suất dự Champions League năm sau.

Roberto Martinez

Nếu mùa giải chỉ bao gồm 10 trận đấu cuối cùng thì sẽ khó có huấn luyện viên nào xuất sắc hơn Martinez. Ngay cả đánh giá toàn mùa giải thì những gì nhà cầm quân này làm được cho Wigan là hết sức đáng nể.

Wigan khởi đầu mùa bóng một cách tồi tệ bởi mất đi 2 cầu thủ sáng tạo nhất là N’Zogbia (tới Aston Villa) và Tom Cleverley (trở lại MU). Ở giai đoạn sau năm mới, Wigan vẫn lún sâu trong nhóm cầm đèn đỏ và mọi người dần từ bỏ niềm tin vào Martinez. Nhưng HLV này vẫn bình tĩnh đưa đội bóng giành tới 6 chiến thắng trong 8 vòng đấu từ vòng 29 đến 37, qua đó giúp Wigan ở lại Premier League thêm một mùa giải nữa. Đặc biệt, bại tướng dưới tay Martinez ở những vòng cuối có cả MU, Arsenal, Liverpool và Newcastle.

Brendan Rodgers

Swansea từng được gọi là Barcelona ở giải hạng nhất khi họ giành quyền thăng hạng Premier League năm ngoái. Nhưng không nhiều người nghĩ rằng Swansea có thể giữ được lối chơi càn lướt ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Brandan Rodgers đã chứng minh rằng đội bóng của ông hoàn toàn có thể làm được điều đó. Với những bản hợp đồng thành công như Michel Vorm, Leroy Lita, Wayne Routledge và đặc biệt là Danny Graham - người đã ghi 13 bàn dù chỉ có giá bằng một phần mười Andy Caroll - cùng chiến thuật phù hợp, Rodgers đã đưa Swansea trụ lại giữa bảng xếp hạng một cách an toàn. Đây là một thành tích tuyệt vời khi những “chú thiên nga” được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho suất xuống hạng.

Paul Lambert

Ở vị trí tương tự Rodgers, Lambert đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với đội bóng mới thăng hạng Norwich. Ông đã biến The Canaries trở thành một đội bóng khó bị đánh bại dù ở sân nhà hay sân khách.

Với 11 trận thắng cùng 11 trận hòa, Norwich đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Điều lớn nhất Lambert làm được cho đội bóng là truyền tinh thần thi đấu và sự tự tin cho các cầu thủ, những người trước đó còn không tin vào việc họ có thể chơi tại Premier League.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên