B.Bình Dương giải hạn bằng “tiệc” bàn thắng

Cập nhật: 12-05-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (12-5), B.Bình Dương dù có khởi đầu hết sức khó nhọc nhưng đã thi đấu rất tốt trong 2/3 thời gian còn lại của trận đấu và giành chiến thắng đầu tiên sau 5 trận liên tiếp toàn thua.

Đội chủ nhà đã có khởi đầu khá chệch choạc và nếu tiền đạo Việt Thắng (81, đang được B.BD cho Thanh Hóa mượn thi đấu trong giai đoạn II) dứt điểm chuẩn xác hơn trong pha đối mặt với thủ môn Đinh Hoàng La ở phút thứ 7 thì thầy trò HLV Cho Yoon Hwan có thể sẽ đón nhận tiếp trận thua thứ 6 liên tục.

 Tiền đạo Samson lập công với cú đúp bàn thắng giúp B.BD giành trọn 3 điểm.   Lúc này, các cầu thủ B.BD như bị dồn vào chân tường, phía trước đối mặt với vô vàn khó khăn nếu không thắng được đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, sự trở lại của thủ lĩnh đội trưởng Philani và hậu vệ biên trái Trương Huỳnh Phú sau chấn thương là một trong những chất xúc tác mạnh mẽ giúp toàn đội chơi tốt dần lên. Đầu tiên, Philani đi bóng dũng mãnh từ trung lộ xuống gần cuối biên ngang rồi chuyền như dọn cỗ cho Tăng Tuấn ở phía trong vòng 5m50 chờ sẵn, tung cú vô lê vào góc xa khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi ghi bàn mở tỉ số 1-0 trong niềm vui khôn xiết của lãnh đạo, BHL và các cầu thủ B.BD (phút 20).

4 phút sau, đến lượt CĐV Thanh Hóa có dịp reo mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ pha đá phạt góc tưởng chừng đơn giản, thủ môn Đinh Hoàng La đã khống chế không thành công cú căng ngang bất ngờ của cầu thủ Lê Văn Thắng (10) để bóng bật người bay vào lưới, giúp Thanh Hóa gỡ hòa 1-1. Sau bàn thua “lãng xẹt” này, rất nhiều người đã nghĩ đến một kết cục kém vui cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, tiền đạo Samson Kpenosen (23) cho thấy anh rất hiểu và biết mình phải làm gì để hài lòng cổ động viên đội nhà khi bật cao đánh đầu đập đất, tung lưới Thanh Hóa, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD (phút 42).

Sang hiệp 2, khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì chính đội trưởng Philani với pha bật - nhả một hai ăn ý với đồng đội, sau cùng đã tung cú sút cận thành nâng tỉ số lên 3-1 cho B.BD (phút 46). Giống như một vở diễn đầy kịch tính, B.BD chưa kịp hết mừng thì Thanh Hóa được trọng tài cho hưởng quả phạt 11m. Nhưng tiền đạo Việt Thắng đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để rút ngắn tỉ số trận đấu cho Thanh Hóa. Pha sút hỏng 11m (phút 66) sẽ khiến cầu thủ này nhớ mãi, bởi đến phút 75, Samson đã hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình ấn định chiến thắng 4-1 cho B.BD sau pha đánh đầu láy bóng tuyệt đẹp.

Chiến thắng 4-1 cho B.BD là quá tuyệt vời sau 5 trận liên tiếp chưa nếm mùi chiến thắng. Như vậy, B.BD hiện có 23 điểm sau 17 trận, đang tạm đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Kết quả 2 trận đấu còn lại diễn ra chiều nay: Trên sân Pleiku: HA Gia Lai 2-0 SHB Đà Nẵng; trên sân Nha Trang: K. Khánh Hòa 1-2 CLB Hà Nội.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên