Ai Cập hoãn thông báo kết quả bầu cử Tổng thống

Cập nhật: 21-06-2012 | 00:00:00

 Nguyên nhân là do Ủy ban bầu cử muốn xem xét 400 đơn khiếu nại từ các bên ủng hộ của cả 2 ứng cử viên.

Ủy ban bầu cử Tổng thống Ai Cập thông báo sẽ hoãn công bố kết quả bầu cử từ ngày 21 sang ngày 23 hoặc 24-6 vì cần thêm thời gian điều tra các khiếu nại từ các bên ủng hộ của cả 2 ứng cử viên.

Trong thông báo ngày 20-6, Ủy ban bầu cử cho biết đã xem xét 400 đơn khiếu nại đồng thời dành nhiều thời gian lắng nghe luật sư của các bên giải trình. Các đơn khiếu nại chủ yếu tập trung vào sự không thống nhất giữa số phiếu bầu và số cử tri đăng ký tại các điểm bỏ phiếu. Theo Ủy ban bầu cử, khả năng là có cử tri đã bỏ hơn 1 lá phiếu hoặc trong danh sách cử tri vẫn còn tên một số người đã chết.

Trong khi người dân Ai Cập đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử thì an ninh đã được tăng cường tại các điểm hay xảy ra biểu tình trên cả nước. Khoảng 3.000 binh sỹ và cảnh sát đã được triển khai để bảo vệ các khu vực chính trị và kinh tế trọng điểm.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên