Ai “Tỏa sáng”?

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Trải qua 2 vòng tranh tài đầy thử thách, 9 thí sinh (TS) đã lọt vào vòng chung kết sẽ tiếp tục gặp lại nhau trong đêm chung kết với chủ đề “Tỏa sáng” bắt đầu vào lúc 19 giờ 30, ngày 5-5-2012 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.   Các thí sinh tham gia luyện tập cùng với ca sĩ Sỹ Luân chuẩn bị cho đêm chung kết

Đây có thể xem là giây phút chờ đợi và hân hoan nhất của các TS và HS-SV, bởi sau 2 tháng nhiệt tình tham gia hội thi với nhiều nội dung hấp dẫn như tập hát cùng ca sĩ nổi tiếng, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, dã ngoại... giọng hát của các bạn ngày càng vút cao sâu lắng và tràn đầy cảm xúc!

Hội thi Tiếng hát HS-SV tỉnh Bình Dương lần I-2012 là hội thi đơn ca đầu tiên dành cho HS-SV các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Hội SV, Đài Phát thanh - Truyền hình, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức. Có 94 TS, đại diện cho gần 50 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trước giờ “tỏa sáng”, hầu hết các TS đều đã chuẩn bị cho mình khá kỹ bài hát tự chọn và bài hát bắt buộc hát về Bình Dương. Nói về tinh thần thi đấu trong đêm chung kết, ca sĩ Sỹ Luân người đã tham gia tập luyện cho các bạn trong suốt cuộc hành trình thể hiện niềm đam mê âm nhạc, nhận xét: “Mỗi bạn TS đều có sự nhiệt huyết, nền tản thanh nhạc tốt. Đa số các bạn chọn được bài hát hợp lý và có cao trào. Tuy nhiên, mỗi bạn vẫn còn một vài khuyết điểm nhỏ hoặc có thể các bạn sẽ gặp áp lực nhiều trong đêm chung kết bởi âm thanh, ánh sáng, truyền hình trực tiếp và cả tiếng hò hét của các cổ động viên... Nhưng nhìn chung, đến thời điểm này, các bạn rất khá, chọn bài thi bắt buộc và tự chọn hợp lý. Còn kết quả thế nào, chúng ta sẽ chờ ở sự thể hiện của các bạn trong đêm chung kết”.

Với tinh thần của một sân chơi giàu ý nghĩa, hội thi không chỉ dừng lại trên sân khấu, mà các bạn còn được tham gia rất nhiều các hoạt động bên lề hội thi như thăm Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật, HS-SV khó khăn ở huyện Bến Cát, Tân Uyên... Qua các chuyến đi thực tế như thế, luôn để lại cho các bạn SV trẻ hát hay ấy thật nhiều tình cảm và nỗi xúc động. “Chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các TS khi tham gia đầy đủ các nội dung mà Ban tổ chức hội thi đã đề ra. Qua đó cho thấy, các bạn không chỉ yêu ca hát, hát hay mà luôn mong muốn đóng góp sức trẻ cho cộng đồng xã hội và quê hương đất nước”, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, Trưởng ban tổ chức Nguyễn Phạm Duy Trang đánh giá.   

Ngoài các vòng thi tranh tài của TS, khán giả cổ vũ ủng hộ cho TS yêu thích của mình mà còn có cơ  hội trúng những giải thưởng có giá trị đến 1 triệu đồng thông qua việc bình chọn mã số TS yêu thích và dự đoán số người bình chọn giống mình. Đêm chung kết của hội thi sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ, trên kênh BTV2 và BTV4. 

Chính vì quy mô như thế, các TS của đêm chung kết dù tỏ ra rất tự tin với sự chuẩn bị của mình nhưng không giấu được nỗi hồi họp. Nguyễn Thị Sinh, SV năm 3 ngành tiếng Anh Thương mại, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cho biết “Hội thi rất vui, mình đang cố gắng chuẩn bị thật kỹ để tham gia vòng thi chung kết”. TS Lê Hồ Nguyệt Ánh, SV năm 1 lớp Thanh nhạc trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Bình Dương thì hào hứng: “Hàng ngày, mình thường luyện thanh, kỹ thuật hát cả bài hát tự chọn và bắt buộc từ 2 - 3 tiếng, còn phần minh họa thì có sự hỗ trợ của nhà trường”. Còn với Thái Thanh Tùng, SV năm 3, lớp Thanh nhạc, trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Bình Dương thì: “Việc tập bài hát bắt buộc thật không dễ vì hầu hết các bài hát đều mới, song điều đó lại tạo cho mình sự hứng khởi và thật sáng tạo trong phần dự thi”...

Tham gia sân chơi lớn để thể hiện niềm đam mê của mình nhưng tất cả các TS vẫn không quên nhiệm vụ học tập ở trường, sắp xếp thời gian học tập thật hợp lý để tham gia đầy đủ các hoạt động bổ ích từ hội thi. Đối với các bạn TS, đây là khoảng thời gian tuy không dài nhưng đầy ắp những kỷ niệm khó quên trên giảng đường đại học.

MAI ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=445
Quay lên trên