An dân trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 26-08-2021 | 07:53:20

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, không chỉ sức khỏe, tính mạng con người bị đe dọa mà còn nỗi lo của cái đói, cái khát. Thấu hiểu, sẻ chia với những hoàn cảnh này, Chính phủ và các địa phương đã kịp thời ban hành các gói hỗ trợ để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế… vượt qua nghịch cảnh do dịch bệnh. Bên cạnh các gói hỗ trợ bằng vật chất, bằng tiền, Chính phủ cũng đã có nhiều chủ trương miễn giảm tiền điện, tiền nước… cho người dân trong vùng giãn cách xã hội.

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm đã phát động, khơi gợi tinh thần “thương người như thể thương thân” để huy động sự giúp đỡ, sẻ chia với người nghèo khó, người yếu thế… Tình hình dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, đặc biệt là người nghèo và người lao động tự do. Do dịch bệnh, họ phải mất việc làm tạm thời để cùng chính quyền hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Khi khó khăn cũng là lúc hệ thống MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tích cực huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các địa điểm, lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh và những lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đó là việc làm đầy trách nhiệm, tình thương yêu và đậm tính nhân văn. Việc làm đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đó cũng là hành động thiết thực để thực hiện thông điệp của Chính phủ “Không để ai bị đói khát, bệnh tật, bị tổn thương, trong mùa dịch”, đúng nghĩa với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau”!

Cuộc chiến “chống giặc” Covid-19 vô hình vẫn đang tiếp tục với những quyết sách sát sao, quyết liệt của các cấp, ngành và sự đồng lòng, tin tưởng của nhân dân. Những câu chuyện cảm động trong các khu cách ly, bệnh viện, chốt kiểm soát dịch bệnh, những địa phương đang “khóa chặt, đông cứng” thì tình người sẻ chia trong khó khăn ngày càng lan tỏa trong xã hội. Thật cảm kích và xúc động trước những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ bộ đội tham gia phát lương thực, thực phẩm thiết yếu đến tay người dân; cán bộ, chiến sĩ công an ngày đêm vì dân quên mình đứng chốt thâu đêm, bảo đảm an ninh trật tự. Đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên xung phong cùng tham gia chống dịch; trong khi đó đội ngũ y, bác sĩ đang tranh thủ từng phút, từng giây để giành lại sự sống cho bệnh nhân mắc Covid-19 đã nhận được tình cảm trân trọng, yêu mến của mọi người…

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Giãn cách xã hội, “ai ở đâu ở yên đấy” là một biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đi cùng là các biện pháp để an dân. Trong những lúc khó khăn như hiện nay, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam càng được lan tỏa, góp phần củng cố niềm tin và thực hiện mục tiêu chiến thắng dịch bệnh…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên