Bài học về tính hiệu quả!

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

Nếu phải bình chọn đội bóng dứt điểm kém hiệu quả nhất ở vòng đấu 14 vừa qua thì danh hiệu ấy chắc chắn sẽ thuộc về Becamex Bình Dương (B.BD).

Tiền đạo Anh Đức của B.BD móc bóng trước khung thành V.NB

Trận đấu kết thúc đã lâu mà lãnh đạo CLB, người hâm mộ đội bóng đất Thủ còn nán lại bên ngoài tiền sảnh khán đài A của sân vận động Gò Đậu để nói về những pha bóng kém may mắn của các chân sút của B.BD. Nhiều người cho rằng, trong lịch sử bóng đá V-League, chưa có trận nào mà B.BD lại dứt điểm trúng “bàn thờ tổ” (ý chỉ xà ngang, cột dọc khung thành) nhiều đến thế. Trong 90 phút mà có đến 2 lần bóng trúng xà ngang, 2 lần đập cột dọc thì quả là hy hữu. Sau khi than thở về vận đen đủi của đội nhà, một số fan đã thử ước tính số cơ hội ghi bàn của B.BD trong trận đấu này khiến cho bất cứ ai quan tâm đến đội bóng đất Thủ đều phải giật mình: Tính cả 4 pha bóng trúng xà ngang và cột dọc đối phương thì riêng trận này B.BD tạo được khoảng 15 tình huống có thể ghi bàn, nhưng chẳng có 1 bàn thắng nào được ghi, trong khi SLNA dù có cơ hội ghi bàn ít hơn, nhưng lại đại thắng ĐTLA đến 8-0, lập kỷ lục V-League.

Nói đến đây thì ai cũng phải thừa nhận là ngoài việc quá kém may mắn thì cần phải xem lại tính hiệu quả của các chân sút B.BD. Trong trận hòa V.NB, bao nhiêu lần các chân sút B.BD có cơ hội đối mặt với thủ môn? Tính sơ sơ trong trận đấu vào chiều tối 30-6, đội bóng đất Thủ có không dưới 4 lần được đặt vào tình huống một chọi một với thủ môn Văn Hưng, nhưng Anh Đức, Sunday, Aniekan, cả Philani đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng cho đội nhà. Từ khoảng cách 5m, Philani tung người sút bóng vọt xà dù góc sút rất rộng; tương tự Anh Đức sút bồi từ cự ly 3m, nhưng bóng vẫn đi ra ngoài khung thành.

GĐKT Lê Thụy Hải cũng đã làm hết cách, tung nốt niềm hy vọng mang tên Kesley vào sân và sau đó là đưa vào chân chạy cánh Quang Vinh, kéo Helio lên đá tiền vệ trung tâm cùng Aniekan, B.BD chú trọng đánh 2 biên, nhồi bóng vào phía trong cho Anh Đức, Sunday, Philani và Helio không chiến. Nhưng giải pháp này càng tỏ ra bế tắc hơn, bởi hàng phòng ngự V.NB chịu khó đeo bám, bọc lót cho nhau tốt và thủ môn Văn Hưng quá xuất sắc.

Điều quan trọng là các chân sút B.BD rút ra được điều gì cho bản thân từ trận hòa kỳ lạ này? Hoặc BHL có điều chỉnh gì ở 2 trận đấu quyết định khả năng trụ hạng của B.BD (làm khách của ĐTLA và sau đó tiếp Đồng Nai) ? Trả lời câu hỏi này, đại diện BHL B.BD, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã cho rằng BHL đã nhắc nhở phải tránh nôn nóng, nhưng mọi việc chủ yếu vẫn là các chân sút sẽ xử lý như thế nào trong các tình huống cụ thể. Theo chúng tôi, nếu không cải thiện được khả năng dứt điểm, trong khi hàng thủ vẫn chưa thật sự chắc chắn như hiện nay thì B.BD sẽ khó mà trụ hạng thành công.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên