Hạ Uruguay bằng luân lưu, Italia giành vị trí thứ 3

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00

Italia bước vào trận tranh giải 3 Confederations Cup 2013 với lực lượng sứt mẻ bởi họ đã mất quá nhiều sức lực trong 120 phút bán kết với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, một chút tiếc nuối sau khi để Tây Ban Nha vượt qua trên chấm 11m khiến HLV Prandelli và các học trò quyết tâm giành “giải an ủi”. Chính vì thế dù ra sân với đội hình vắng hàng loạt trụ cột như Pirlo, Barzagli hay Marchisio nhưng Italia vẫn là đội nắm thế chủ động trong những phút đầu trận.

Tuy nhiên, kể cả dự bị thì chất lượng ở hàng tiền vệ của Italia vẫn vượt trội hơn so với Uruguay, chính vì thế hầu như trong các pha tranh chấp các cầu thủ Azzurri đều chiến thắng. Trong hoàn cảnh đó, đội bóng ĐKVĐ Nam Mỹ chỉ trông chờ vào các tình huống phản công dựa trên sự sắc bén của bộ ba tấn công Cavani – Forlan và Suarez. Song trong suốt nửa thời gian hiệp 1, hầu như Uruguay không tạo được cơ hội nào đáng kể.

  Các cầu thủ Italia ăn mừng bàn thắng của Astori

Ngược lại, ngay phút 24, Italia đã có được bàn mở tỷ số khá may mắn. Từ quả đá phạt rất khó chịu của Alessandro Diamanti bên cánh phải, bóng đập xà ngang nảy ra, đập... trúng đầu của Muslera, trở thành cơ hội để Astori dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Chịu bàn thua sớm, Uruguay đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang tới hiệp 2, Uruguay tích cực chơi pressing, một phần là họ có thể lực tốt hơn so với Italia khi chỉ phải chơi 90 phút trong trận bán kết với Brazil và còn được nghỉ nhiều hơn một ngày. Chính sự tích cực áp sát của các cầu thủ Nam Mỹ đã khiến Italia gặp nhiều lúng túng trong suốt hiệp 2 của trận đấu.

  Cavani lập cú đúp trong trận này

Và cuối cùng thì Uruguay cũng có điều họ cần để nuôi hi vọng. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 58, Walter Gargano có pha chọc khe thông minh để Cavani dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa.

Có được bàn gỡ, lại thêm đối thủ thấm mệt và liên tục chuyền hỏng, Uruguay có những pha phản công sắc bén và nếu như các chân sút của họ biết chắt chiu cơ hội hơn thì bàn thắng nâng tỷ số đáng nhẽ ra phải thuộc về Uruguay.

Trong tình thế bị tấn công liên tục, Italia lại bất ngờ có bàn thắng. Không phải là một pha phối hợp nhuần nhuyễn mà là sự toả sáng của một cá nhân. Cái tên Diamanti lại được nhắc đến khi anh thực hiện quả sút phạt hàng rào chuẩn xác ở phút 73. Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm ngay sau đó khi Uruguay được hưởng một quả phạt trực tiếp, và Cavani thực hiện một cú sút không thể cản phá để gỡ hòa cho Celeste và bưộc hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ.

Trong quãng thời gian đá thêm, Uruguay tiếp tục chơi tấn công tuy nhiên tình huống đáng chú ý nhất chỉ là chiếc thẻ đỏ của Montolivo.

Hoà 2 -2 trong 120 phút khiến Italia lần thứ 2 liên tiếp phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu. Lần này, may mắn đã nghiêng về phía Azzurri khi Buffon toả sáng cản phá thành công 3 quả 11m của các cầu thủ Uruguay. Tỷ số 11m là 3 – 2 và Italia giành chiếc huy chương đồng, một phần thưởng mang tính khích lệ cho thầy trò Prandelli.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên