Bản Tuyên ngôn độc lập bất hủ

Cập nhật: 30-08-2013 | 00:00:00

 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh ý nghĩa lớn lao của thành quả giành độc lập, giành chính quyền, “nếu độc lập mà người dân không hưởng hạnh phúc thì độc lập tự do chẳng cóý nghĩa gì”. Từ đó, Người đã sớm đề ra những chủ trương để loại trừ những thói hư, tật xấu của một bộ phận cán bộ trong bộ máy chính quyền làm cho nhân dân khinh ghét, nhằm thể hiện rõ bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

68 năm đã trôi qua, bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân đã được Đảng, Nhà nước ta vận dụng một cách sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống. Nếu đặt đất nước trong bối cảnh chung của thế giới, chúng ta càng khẳng định cho đến hôm nay, những thành quảmang lại là rất lớn, cóý nghĩa vô cùng sâu sắc. Nhà nước đã tỏ rõ bản lĩnh, năng lực tổ chức, quản lý năng động, linh hoạt; sự tài tình của Đảng ta đã đem lại không chỉ cơm no áo ấm mà là ăn ngon mặc đẹp; các tiện nghi, điều kiện sinh hoạt của người dân không ngừng được cải thiện ngày càng cao hơn, ngày càng nhiều hơn.

Phát huy truyền thống đó, cùng với cả nước, sau 16 năm tái lập tỉnh, giờ đây, Bình Dương đã có 28 khu công nghiệp, 8 cụm công nghiệp và nhiều khu dân cư, khu đô thị được hình thành cùng với hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được nâng cấp, mở rộng. Vượt qua khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương hôm nay rất vui với những thành tựu quan trọng đã đạt được, trong đónổi bật nhất là kế hoạch thu hút đầu tư FDI 1 tỷ USD năm 2013 chỉ trong 8 tháng đã hoàn thành, đến nay toàn tỉnh có2.174 dự án với tổng vốn đầu tư gần 18,5 tỷ USD. Yếu tố quan trọng là trong quá trình phát triển, Bình Dương luôn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng chất lượng, bền vững, tạo bước đột phá về phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn, tiến bộ hơn.

Ôn lại giai đoạn lịch sử vẻ vang của đất nước, phát huy tinh thần hào hùng của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương sẽ tiếp tục tự giác góp sức mình bằng những việc làm thiết thực nhất, từ những việc làm nhỏ nhất để chung tay xây dựng một Bình Dương văn minh, hiện đại, xứng đáng là một tỉnh năng động của cả nước.

 MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên