Báo chí Triều Tiên nói về người kế tục

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

KCNA hôm 19-12 đăng bài xã luận nhấn mạnh rằng, sự ra đi của Chủ tịch Kim Jong Il là một tổn thất to lớn đối với toàn thể nhân dân CHDCND Triều Tiên.

>>Việt Nam chia buồn với Triều Tiên

>>Mỹ, Nhật, Hàn phản ứng trước tin ông Kim Jong Il qua đời

>>Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il qua đời

Bài viết có đoạn, “nhà lãnh đạo Kim Jong Il đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Triều Tiên. Ông đã dành trọn tâm huyết và sức lực của mình cho sự nghiệp cách mạng xây dựng xã hội chủ nghĩa phồn vinh và cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân”.

  Nhân dân tiếp tục vững bước dưới sự lãnh đạo của con trai ông Kim Jong Il là Kim Jong Un

Theo KCNA, hiện CHDCND Triều Tiên đang bước vào giai đoạn quan trọng mang tính bước ngoặt xây dựng xã hội chủ nghĩa và đất nước vững mạnh. Trong thời điểm, toàn thể nhân dân Triều Tiên đang nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách để xây dựng đất nước. Nhân dân tiếp tục vững bước dưới sự lãnh đạo của con trai ông Kim Jong Il là Kim Jong Un. KCNA khẳng định nhân dân và quân đội Triều Tiên "nguyện ủng hộ sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong Un" và nhấn mạnh ông là "người kế nhiệm vĩ đại" tư tưởng cách mạng Juche của CHDCND Triều Tiên.

Chia sẻ mất mát của Triều Tiên

Ngay sau khi nhận được tin ông Kim Jong Il qua đời, các nước tiếp tục bày tỏ đau buồn vì cái chết cuả nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ngày 19-12-2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Việt Nam bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Triều Tiên trước việc Chủ tịch Kim Jong Il từ trần. Việt Nam tin tưởng nhân dân Triều Tiên sẽ vượt qua mất mát to lớn này, tiếp tục nỗ lực xây dựng và phát triển đất nước.

Trung Quốc cũng bày tỏ đau buồn trước cái chết của nhà lãnh đạo Triều Triên Kim Jong Il. Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc nhấn mạnh, Kim Jong Il là nhà lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Triều Tiên, là người bạn thân thiết của nhân dân Trung Quốc, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp xã hội chủ nghĩa Triều Tiên, cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị Trung-Triều. Trung Quốc và Triều Tiên sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp vào việc củng cố và phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Trung-Triều, duy trì hòa bình và ổn định bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Chính phủ Nhật Bản đã gửi lời chia buồn về cái chết của nhà lãnh đạo Triều Tiên và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự kiện đau buồn này của nhân dân Triều Tiên. Người phát ngôn chính phủ Osamu Fujimura nói. "Chính phủ Nhật Bản hy vọng diễn biến bất ngờ này sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên," ông phát biểu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=178
Quay lên trên