Bảo đảm an toàn cho người dân vui tết

Cập nhật: 30-01-2013 | 00:00:00

Qua sơ kết 1 tháng mở đợt cao điểm tấn công tội phạm trên địa bàn tỉnh, lực lượng công an Bình Dương đã bắt, xử lý 75 đối tượng hình sự, triệt xóa 7 băng nhóm, bắt 5 đối tượng cướp tài sản, 3 đối tượng truy nã và nhiều loại tội phạm khác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiêu biểu trong đợt này như: Công an TX.Dĩ An đã triệt phá 2 băng chuyên cưỡng đoạt tài sản của công nhân; Công an TX.Thuận An bắt giữ đối tượng cầm đầu băng nhóm côn đồ chuyên gây rối trật tự công cộng… Đây là nỗ lực lớn của các địa phương trong tỉnh, thể hiện rõ tinh thần vào cuộc quyết liệt, người dân đồng lòng tích cực tham gia, phối hợp tốt cùng với lực lượng chức năng trong việc đấu tranh, kéo giảm tình hình tội phạm trên địa bàn. Tuy nhiên, các địa phương nhận định không thể chủ quan vì tội phạm xem ra vẫn còn diễn biến phức tạp, có chiều hướng xấu; bởi số tội phạm sử dụng hung khí để cướp, cướp giật tài sản, tội phạm ma túy, nạn buôn lậu, sản xuất hàng giả... đang gia tăng, rất cần giám sát, kiểm tra chặt chẽ.

Trong phát biểu gần đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các địa phương: Cần tiếp tục đấu tranh phòng chống tội phạm một cách liên tục, mạnh mẽ; đánh trúng, nhất là các băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy và các loại tội phạm về kinh tế, tham nhũng. Ông nhấn mạnh: cần xác định rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu, nhất là lực lượng chuyên trách như công an; vì vậy “nơi nào để tội phạm lộng hành, phải thay trưởng công an nơi đó”.

Như vậy, lực lượng công an luôn có vai trò chủ chốt, làm nòng cốt trong việc bảo đảm an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; song nếu chỉ có sự cố gắng của ngành chức năng này là chưa đủ - cần tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và người dân cùng góp sức chung tay, tuyên chiến với tội phạm. Một khi chính quyền mạnh, người dân tích cực đồng lòng “xung trận” giữ gìn an ninh trật tự, thì tội phạm loại nào cũng “không chốn nương thân”, chẳng còn đất sống.

• THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên