Bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công

Cập nhật: 01-04-2021 | 08:28:00

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được ấn định vào ngày 23-5 tới đây. Thông qua cuộc bầu cử, cử tri và nhân dân được thực thi quyền làm chủ; đồng thời sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủphẩm chất, năng lực để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Việc lựa chọn những người bảo đảm tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhànước cao nhất ở Trung ương vàđịa phương là yêu cầu quan trọng và có ý nghĩa chính trịrất to lớn. Để bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công, thật sựtrở thành một ngày hội lớn của dân tộc, công tác chuẩn bị đã vàđang được Bình Dương tập trung thực hiện đúng luật vàtiến độ. Tỉnh đã quán triệt các văn bản chỉ đạo triển khai công tác bầu cử; hướng dẫn triển khai, tổ chức tập huấn các nội dung vềcông tác bầu cử. Đặc biệt, quy trình giới thiệu người ứng cử, hiệp thương, tổ chức lấy ýkiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được thực hiện rất chu đáo, chặt chẽ. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vềcuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đã vàđang được tăng cường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để bảo đảm cho cử tri vànhân dân nắm rõ, hiểu rõ quyền vànghĩa vụ công dân, từ đótích cực hưởng ứng, tham gia cuộc bầu cử.

Nhờsựchủ động quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV vàđại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh vềcơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc, bảo đảm tiến độ. Điều này sẽ bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV vàđại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Bình Dương diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, bầu được những đại biểu đủ tiêu chuẩn, đại diện cho ýchí, nguyện vọng của cử tri vànhân dân.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên