Nói đi đôi với làm

Cập nhật: 29-03-2021 | 08:24:19

Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì vừa diễn ra, đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng phải tập trung xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa bằng các kế hoạch, dự án, đề án khả thi sát với điều kiện thực tế, định lượng được kết quả góp phần nâng cao đời sống nhân dân và sự phát triển của mỗi địa phương, đơn vị.

 Hội nghị giúp cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng... Tuy nhiên, như lời Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã nhấn mạnh tại hội nghị thì 2 ngày đó chỉ mới là bước đầu, điều quan trọng là phải sớm đưa nội dung nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống sinh động, mang lại hiệu quả thiết thực. Để nghị quyết vào cuộc sống nhanh, hiệu quả không có nghĩa chỉ là tổ chức truyền đạt lại mà phải đi liền với chương trình hành động cụ thể, là phải rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách... Mỗi địa phương, đơn vị đều có những cách làm riêng, phù hợp với thực tiễn của từng nơi, từng hoàn cảnh. Đối với Bình Dương, việc triển khai tổ chức đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trong những năm qua đều được đánh giá cao, có cách làm hay, nói đi đôi với làm. Đơn cử như ở địa phương TP.Thuận An, ngay sau khi Đại hội Đảng bộ thành phố thành công, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đã đến tận từng khu phố, ngõ hẻm và các chi, Đảng bộ trực thuộc. Điểm thành công nhất trong việc triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống ở đây là người dân ở từng khu phố, ngõ hẻm đã nắm bắt và hiểu được quan điểm, phương châm chỉ đạo của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Thông qua các cuộc họp khu phố và công tác tuyên truyền trên báo, đài người dân đã nắm bắt được định hướng chung và đồng lòng ủng hộ, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra. Thước đo quan trọng nhất chính là hiệu quả trên thực tế, bởi nghị quyết dù có hay, đúng nhưng cách triển khai không phù hợp, không vào cuộc sống thì nghị quyết cũng chỉ nằm trên giấy mà thôi.

Những năm qua, thành công của Bình Dương trong xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình và hướng tới thành phố thông minh, sáng tạo, phát triển bền vững là minh chứng rõ nhất. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao rõ rệt qua từng giai đoạn, không còn hộ nghèo theo tiêu chí chung cả nước, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, giao thông hạ tầng được đầu tư đồng bộ, môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi, cải cách hành chính phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, văn minh hơn... Điều đó cho thấy, quan trọng nhất là cụ thể hóa nghị quyết vào hoàn cảnh, điều kiện thực tế của mỗi địa phương, đơn vị như thế nào. Khi nghị quyết vào cuộc sống, nơi ý Đảng lòng dân hòa quyện sẽ tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, làm nên sức mạnh tổng hợp sẽ giúp tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng...

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên