Chuẩn bị tốt, thành công cao

Cập nhật: 27-03-2021 | 08:13:28

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đang diễn ra. Xác định công tác chuẩn bị nếu làm tốt, làm kỹ thì thành công của cuộc bầu cử mới cao, nên cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở đều đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị. Bình Dương là tỉnh có đông công nhân lao động (CNLĐ) từ nơi khác đến sinh sống, làm việc nên khối lượng công việc của khâu chuẩn bị nặng nề hơn so với các tỉnh, thành có ít CNLĐ ngoại tỉnh.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác chuẩn bị bầu cử nên trong tất cả các hội nghị gần đây, lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương luôn nhắc nhở phải thực hiện tốt khâu chuẩn bị. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại các địa phương trong tỉnh cơ bản bảo đảm theo đúng tiến độ đề ra. Mới đây, qua giám sát về công tác chuẩn bị bầu cử, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã có kết luận bước đầu về công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương trong tỉnh. Đối với công tác nhân sự, các địa phương thực hiện tốt việc giới thiệu người ứng cử bảo đảm cơ cấu, thành phần theo quy định được. Công tác theo dõi, giám sát tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuẩn bị bầu cử được kiện toàn. Các văn bản về công tác chuẩn bị bầu cử được triển khai đúng quy định. Cùng với việc triển khai các khâu, các bước theo đúng tiến độ đề ra, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt. Là một tỉnh có đông CNLĐ ngoại tỉnh đến làm ăn, bên cạnh việc nắm chắc số lượng cử tri là CNLĐ ngoại tỉnh, Bình Dương còn chú trọng công tác tuyên truyền đến CNLĐ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Cùng với các phương tiện thông tin đại chúng, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, mục đích, quyền lợi và nghĩa vụ của CNLĐ đối với cuộc bầu cử sắp tới. Yêu cầu đặt ra cho công tác tuyên truyền bầu cử trong đội ngũ CNLĐ theo kế hoạch là phải đúng sự chỉ đạo, đúng định hướng, tạo không khí phấn khởi trong CNLĐ hướng tới ngày hội bầu cử. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, công tác chuẩn bị bầu cử phải đi đôi với công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đặc biệt là tại các địa phương có đông CNLĐ tập trung. Thành công của cuộc bầu cử sắp tới chắc chắn phụ thuộc rất lớn vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Bởi một khi dịch bệnh bùng phát thì không chỉ đem lại khó khăn trong việc khoanh vùng dập dịch, mà còn ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Do vậy, cùng với việc tuyên truyền bầu cử, các địa phương cần lồng ghép tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh. Về phía người dân, không được lơ là công tác phòng chống dịch bệnh mà phải thường xuyên thực hiện khuyến cáo của ngành y tế về thông điệp “5K”. Có như vậy thì cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 mới diễn ra thành công, tốt đẹp.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
XV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên