Bão lụt thất thường, người Nam bộ không thể chủ quan!

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

Để chủ động phòng chống kịp thời, hiệu quả diễn biến thất thường của bão lụt, Ban phòng chống lụt bão tỉnh đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp vào chiều 5-11 để chuẩn bị đầy đủ mọi phương án, nhân lực, vật lực nhằm bảo đảm tối đa tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… trên địa bàn.

 Trên tinh thần đó, không riêng gì chính quyền, các lực lượng chức năng mà tất cả người dân đều phải tập trung cao độ cho công tác phòng chống trong trường hợp bão lụt xảy ra. Hậu quả của bão lụt là vô cùng lớn, không thể lường trước được và công tác phòng chống phải đặt lên hàng đầu đối với bất cứ địa phương nào, nếu muốn hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại. Hai cơn bão số 10 và số 11 vừa giáng xuống miền Trung khủng khiếp ra sao chắc người dân Nam bộ cũng thừa biết. Đặc biệt với người dân Nam bộ chắc cũng không thể quên cơn bão Linda năm 1997 mà người miền Tây Nam bộ phải gánh chịu. Gần 3.000 người chết và mất tích, hàng ngàn tàu thuyền, hàng chục ngàn ngôi nhà bị phá nát… là mất mát không thể bù đắp khi cơn bão lịch sử này càn quét qua.

Người dân trong vùng “rốn bão” miền Trung với nhiều bài học kinh nghiệm trong việc phòng chống nhưng thiệt hại vẫn là quá lớn. Bởi vậy, người Nam bộ, đặc biệt là miền Đông Nam bộ - vùng đất ít chịu ảnh hưởng của bão lụt phải lấy đó làm bài học xương máu trong phòng chống bão lụt chứ không thể lơ là, chủ quan. Với Bình Dương, cần phải nhắc lại trận lụt cục bộ tại thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) vừa mới xảy ra trong tháng 10 vừa qua để làm bài học kinh nghiệm cho công tác phòng chống. Tuy không có thiệt hại về người nhưng tài sản của người dân cũng đã bị thiệt hại. Trận lụt bất ngờ, nhưng trước đó nhờ kinh nghiệm của những đợt diễn tập phòng chống bão lụt cho người dân và lực lượng chức năng nên công tác cứu hộ kịp thời, hiệu quả cao.

Không thể chủ quan với bão lụt, nếu không muốn trả giá đắt, đưa ra thông điệp đó là không bao giờ thừa! Tập trung cao độ tinh thần, vật lực, chủ động đối phó với bão lụt trong mọi tình huống, đó là chỉ đạo cấp bách của UBND tỉnh đối với các cấp chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị… trên địa bàn trong thời điểm hiện tại!

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên