Khẳng định tầm nhìn, vị thế

Cập nhật: 05-02-2024 | 09:46:27

Cùng cả nước, Bình Dương vừa vượt qua một năm nhiều gian khó. Với một địa phương có sự hội nhập sâu và độ mở nền kinh tế lớn, năm qua Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trước những biến động từ kinh tế thế giới. Tuy nhiên, trên cơ sở định hướng của Trung ương, với tinh thần chủ động vượt khó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để đưa Bình Dương vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Năm qua, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng vượt khó. Sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần đưa tổng sản phẩm của tỉnh tăng gần 6% so với năm trước đó, thu nhập bình quân đầu người được nâng lên, vượt xa con số bình quân chung cả nước. Sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp còn thể hiện qua tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội năm sau cao hơn năm trước; y tế, giáo dục và an sinh xã hội bảo đảm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có bước phát triển mới.

Song hành với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp để đưa Bình Dương vượt qua một năm nhiều gian khó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh còn dành nhiều thời gian, tâm huyết tổ chức các sự kiện, hội thảo nhằm đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn làm tiền đề, nền tảng để đưa Bình Dương tiếp tục phát triển. Một trong những sự kiện được ghi nhận và đánh giá cao là Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước”. Đây là sự kiện có ý nghĩa, lan tỏa niềm phấn khởi, sự tự hào, khơi dậy niềm tin và khát vọng phát triển, chia sẻ những kinh nghiệm đặc sắc và thực tiễn phát triển phong phú của Bình Dương phục vụ cho việc tổng kết 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước.

Trải qua một năm nhiều khó khăn, bằng sự nỗ lực cao, quyết tâm lớn Bình Dương đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng và tự hào. Trân trọng vì trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đoàn kết vượt khó thành công. Tự hào vì những kết quả đạt được trong năm qua tiếp tục góp phần khẳng định tầm nhìn, vị thế Bình Dương trong thời kỳ hội nhập, phát triển. Những kết quả đó không chỉ cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh vững niềm tin để bước vào năm mới, mà còn là nền tảng, động lực để Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong những năm tiếp theo.

Năm 2024 được dự báo khó khăn nhiều hơn thuận lợi, đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh Bình Dương. Với kết quả đạt được trong năm vừa qua và kinh nghiệm vượt khó đúc kết từ thực tiễn, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương sẽ phát huy nội lực, tiếp tục kiến tạo để đem lại kỳ tích mới, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng với “tầm nhìn và vị thế” Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước .

BÁO BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên