Biển báo giao thông “biến mất” hàng loạt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý

Cập nhật: 07-07-2022 | 08:36:57

 Đường 30-4 là tuyến “huyết mạch” ở phường Bình Thắng (TP.Dĩ An), kết nối đường ĐT743A với Quốc lộ 1A, giúp việc vận chuyển hàng hóa của nhiều công ty trở nên thuận lợi. Do tuyến đường này nằm trong khu dân cư, mật độ phương tiện lưu thông cao, nhất là vào giờ tan tầm nên cơ quan chức năng đã lắp đặt biển báo cấm phương tiện có tải trọng trên 10 tấn lưu thông vào tuyến đường 30-4 trong khung giờ cao điểm từ 6 giờ đến 8 giờ và 16 giờ đến 18 giờ để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

 Biển báo cấm phương tiện có tải trọng trên 10 tấn vào giờ cao điểm trên đường 30-4 bị tháo mất

Tuy nhiên, một thời gian sau tất cả các biển báo cấm trên đột nhiên biến mất, đến khi cơ quan chức năng lắp lại biển mới thì lại tiếp tục bị “trộm” hoặc bị phá hỏng. Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương vào ngày 2-7, tại các vị trí đã lắp đặt biển báo cấm phương tiện có tải trọng trên 10 tấn vào khung giờ cao điểm trên đường 30-4, giờ chỉ còn cột sắt, trong khi những biển báo có nội dung khác thì vẫn còn. Do đó, nhiều phương tiện có tải trọng lớn như xe container lưu thông trên đường 30-4 kể cả giờ cao điểm. Trong khi theo quan sát của P.V, trên đường 30-4 hiện có 2 bãi xe container “khủng” đang hoạt động cùng nhiều doanh nghiệp sử dụng phương tiện này để vận chuyển hàng hóa.

Theo người dân địa phương, do xe container thường xuyên lưu thông nên mặt đường 30-4 tại một số điểm đã có dấu hiệu xuống cấp với nhiều “ổ gà”, gây mất an toàn giao thông. Mới đây, tại buổi tiếp xúc cử tri phường Bình Thắng sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV vào ngày 22-6, người dân đã phản ánh tình trạng xe container thường xuyên chạy vào đường 30-4 gây mất an toàn giao thông, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nâng cấp tuyến đường này.

Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Dĩ An, thời gian qua đơn vị đã nhiều lần thay mới biển báo cấm phương tiện có tải trọng trên 10 tấn vào giờ cao điểm trên đường 30-4 nhưng một thời gian ngắn sau lại bị tháo mất. Thời gian tới, đơn vị sẽ rà soát, lắp lại biển báo mới và có giải pháp xử lý nghiêm trường hợp cố tình phá hoại biển báo giao thông. Được biết, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng đã họp dân về việc nâng cấp đường 30-4 trong thời gian tới.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên