Bình Dương thực hiện nghiêm túc quy định thành lập tổ chức bộ máy, biên chế, tinh giản biên chế

Cập nhật: 23-08-2024 | 20:00:56

(BDO) Sáng 23-8, đoàn công tác Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Triệu Văn Cường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thi hành pháp luật kết hợp kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật năm 2024. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Nội vụ với UBND tỉnh

Từ năm 2020 đến nay, tỉnh đã ban hành 9 nghị quyết và 10 quyết định thuộc lĩnh vực nội vụ. Tất cả các văn bản quy phạm pháp luật còn hiệu lực thi hành pháp luật; không có văn bản hết hiệu lực và không có văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ. Việc chấp hành các quy định của pháp luật về thành lập tổ chức bộ máy, biên chế, tinh giản biên chế tại các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện nghiêm túc và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ Nội vụ, Ban Tổ chức Trung ương xem xét, tham mưu Bộ Chính trị giao biên chế công chức, viên chức trên cơ sở vị trí việc làm sau khi đã được xây dựng thống nhất trong phạm vi cả nước để từng bước khắc phục tình trạng mất cân bằng biên chế giữa các địa phương; quan tâm đến tính đặc thù của từng địa phương như về dân số, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, thu nộp ngân sách, mức độ đô thị hóa… để giao biên chế cho phù hợp với điều kiện hoạt động thực tế, bảo đảm yêu cầu thực hiện nhiệm vụ…

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Triệu Văn Cường đề nghị Bình Dương tiếp tục tổ chức rà soát bộ máy, sắp xếp đơn vị sự nghiệp, biên chế bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Sau buổi làm việc, Bộ Nội vụ sẽ có văn bản thông báo kết luận của đoàn kiểm tra, hướng dẫn địa phương tháo gỡ khó khăn trong các lĩnh vực nội vụ phù hợp với quy định của Trung ương.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=61
Quay lên trên