TP.Dĩ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 

Cập nhật: 20-08-2024 | 12:14:29

(BDO) Sáng 20-8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm (1999-2024) tái lập huyện Dĩ An (nay là TP.Dĩ An). 


Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh và TP.Dĩ An qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương.




Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Năm 1999, huyện Dĩ An được tái lập trên cơ sở chia tách từ Thuận An. Sau 25 xây dựng và phát triển, Dĩ An đã nhanh chóng phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Thành tựu nối tiếp thành tựu, đô thị từng bước nâng tầm; năm 2010, huyện Dĩ An được công nhận đô thị loại IV; năm 2011 thị xã Dĩ An được thành lập; năm 2017, thị xã Dĩ An được công nhận đô thị loại III; năm 2020, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH14, thành lập TP.Dĩ An trực thuộc tỉnh Bình Dương; năm 2023 TP.Dĩ An được Chính phủ công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương. 


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại buổi lễ

Về kinh tế, thời gian qua địa phương có mức tăng trưởng cao, cơ cấu chuyển dịch hợp lý, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ và giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. So với năm 1999, năm 2023 tổng giá trị sản xuất công nghiệp của Dĩ An tăng gần 70 lần. Số lượng các khu công nghiệp tăng gấp 3 lần...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Dĩ An về những thành tựu to lớn đạt được sau 25 năm xây dựng và phát triển. 

Dĩ An đã vươn mình mạnh mẽ, gặt hái thêm nhiều thành quả, từ một huyện thuần nông, đến nay Dĩ An đã trở thành địa phương phát triển công nghiệp của tỉnh, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao...


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân

TP.Dĩ An có rất nhiều dư địa để phát triển, nằm giữa các thành phố lớn trong vùng và là cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh với khu vực Đông Nam Bộ. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Dĩ An tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn với quyết tâm chính trị lớn hơn, huy động tối đa mọi nguồn lực để Dĩ An thật sự trở thành địa điểm lý tưởng thu hút các nhà đầu tư, phấn đấu trở thành đô thị loại I..., đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Đây là nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền; đồng thời cũng là mục tiêu, sự kỳ vọng của người dân Dĩ An và của lãnh đạo tỉnh, xây dựng TP.Dĩ An ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.




Lãnh đạo tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Dĩ An; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An; trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Võ Văn Giàu, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An. 

Dịp này, TP.Dĩ An trao 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ.

Đỗ Trọng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3132
Quay lên trên