Các quốc gia cần đồng hành cùng doanh nghiệp trong đổi mới công nghệ

Cập nhật: 26-11-2018 | 17:08:54

(BDO) Tiếp tục các phiên đối  thoại trong chương trình của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018, sáng 26-11, hơn 200 đại biểu là các chuyên gia, các nhà sáng lập, điều hành các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đã tham dự phiên đối thoại về tăng tốc Phát triển Kinh doanh tại châu Á.

 

Phát biểu tại phiên đối thoại, nhiều đại biểu cho rằng, hiện nay doanh nghiệp, doanh nhân châu Á đã hội đủ khả năng để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và các thực thể kinh tế  khác, góp phần tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, khu vực. Vấn đề cần thiết là mỗi quốc gia cần phải có những chính sách đồng bộ, hiệu quả đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc đầu tư đổi mới công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ cao, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Cùng với đó là tạo ra một môi trường kinh doanh thông thoáng, cởi mở có tính liên kết và hội nhập cao trong khu vực và trên thế giới. Đối với doanh nghiệp, doanh nhân cũng cần phải không ngường nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, nâng cao khả năng tiếp cận và đầu tư các công nghệ hiện đại để làm nền tảng cho sự phát triển bền vững.

*Cũng trong sáng 26-11, trong phiên đối thoại về nội dung Tăng cường hội nhập khu vực châu Á diễn ra song song, nhiều ý kiến cho rằng: việc hội nhập sẽ được thực thi trên nhiều bình diện, trong đó hội nhập về công nghệ, về nhân lực, về giáo dục sẽ được diễn ra mạnh mẽ. Do vậy, các quốc gia cần phải thực thi những chính sách cởi mở hơn. Nhiều nước trong khu vực đang kết nối với nhau qua hệ thống hạ tầng đường bộ, đường sắt để thúc đẩy sự thịnh vượng như trong bản Kế hoạch tổng thể xây dựng cộng đồng kinh tế châu Á và điều này rất cần thiết để tăng cường công tác hội nhập hiện nay.

Tiểu My

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên