Dịch chuyển đầu tư tài chính tập trung vào khởi nghiệp

Cập nhật: 26-11-2018 | 17:08:34

(BDO) Trong phiên đối thoại về nội dung Sự dịch chuyển vào đầu tư mạo hiểm, đầu tư doanh nghiệp và huy động vốn cộng đồng diễn ra sáng 26-11 trong khuôn khổ Horasis 2018 nhiều ý kiến đã khẳng định đang có sự dịch chuyển đầu tư tài chính tập trung vào khởi nghiệp, tạo việc làm.

Đa số các ý kiến nhận định rằng, các nhà đầu tư mạo hiểm ở châu Á đang xây dựng chỗ đứng của mình khi các chính phủ mở cửa ngành ngân hàng. Làm thế nào để đảm bảo rằng các công ty sáng tạo có thể dễ dàng tiếp cận tài chính ở giai đoạn phát triển ban đầu. Đây là những vấn đề đang được quan tâm hiện nay. Đáng chú ý là sự chuyển dịch đầu tư của châu Âu, Mỹ trong thời gian gần đây tập trung vào khởi nghiệp, tạo việc làm, doanh nghiệp trẻ cũng là xu hướng chuyển dịch đầu tư mới.

Chủ trì phiên thảo luận này là ông Eddie Thái, Giám đốc quỹ 500 startups Việt Nam, là một người Mỹ gốc Việt. Năm 2015, ông là một trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Ông từng nhận định về hoạt động khởi nghiệp rằng về lâu dài, Việt Nam có nhiều lợi thế bởi nhờ nhân tài công nghệ và hạ tầng cho công nghệ. Các startup Việt được nhiều nhà đầu tư đánh giá rất cao về sự chăm chỉ. Tuy nhiên, họ cần khắc phục những hạn chế về tầm nhìn và sự khác biệt hoá sản phẩm...

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên