Châu Á cộng đồng phát triển 

Cập nhật: 26-11-2018 | 21:53:33

(BDO) Đó là ý kiến chung của các diễn giả tại Phiên họp toàn thể bế mạc Horasis 2018 với chủ đề Hiện thực hóa Thế kỷ châu Á diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Phiên họp được điều hành bởi ông Ravi Velloor, Phó biên tập tạp chí The Straits Time (Singapore) cùng sự tham gia của 5 diễn giả khác đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam. Các diễn giả đã bàn luận xung quanh các vấn đề về chính sách Vành đai con đường của Trung Quốc, cuộc cách mạng 4.0 cũng như những sự vươn lên mạnh mẽ của các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Myanmar... Các quốc gia châu Á đang phát triển các chiến lược và quan hệ đối tác mới để nâng cao mức tăng trưởng đồng đều. Chính vì thế, ASEAN và các nước đối tác ở Bắc và Nam Á sẽ hỗ trợ sự thống nhất trong khu vực và sự phát triển toàn cầu để tạo nên thế kỷ của châu Á.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự Phiên bế mạc với chủ đề: Hiện thực hoá Thế kỷ châu Á

 

 Các diễn giả trình bày và thảo luận các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ trong khu vực và phát triển toàn cầu

 

  Ông Mohan Das Pai, Chủ tịch Manipal Global Education (Ấn Độ) chia sẻ vấn đề về các chiến lược phát triển của các quốc gia châu Á

 

 Các diễn giả tại Phiên Bế mạc: Hiện thực hoá Thế kỷ châu Á

 

Tại phiên họp, diễn giả Johan Nyvene đến từ Tập đoàn chứng khoán TP.HCM cho rằng: Việt Nam đã có truyền thống ngoan cường, vượt khó từ thời chống giặc ngoại xâm. Qua đó, người Việt Nam cho cả thế giới thấy năng lực chính mình, tự vượt khó đi lên. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã rất khéo léo trong việc đàm phán và tận dụng sự va chạm giữa các cường quốc. Theo ông, truyền thống này sẽ giúp Việt Nam khẳng định được vai trò trong thời kỳ mới. Điều này đã phần nào được thể hiện qua việc Việt Nam trở thành nước tham dự nhiều Hiệp định thương mại hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Điều này cộng với những lợi thế về dân số trẻ cũng như tỷ lệ sử dụng internet rất cao chắc chắn sẽ giúp Việt Nam thành công trong cuộc cách mạng 4.0.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1407
Quay lên trên