Cải cách hành chính

Tính đến tháng 3-2022, các sở, ngành, địa phương đã triển khai 1.914 thủ tục hành chính (TTHC).

Thời gian qua, Bình Dương luôn xem công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ cấp thiết để thực hiện mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh,

Trong tháng 1 và 2 -2022, UBND phường Lái Thiêu đã phối hợp với các đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền cho trên 1.000 lượt người dân về nội dung giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Năm 2021 và 2 tháng đầu năm 2022, Chương trình dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương là một giải pháp giao dịch điện tử hiệu quả

Theo ghi nhận từ đầu năm đến nay, các địa phương cấp xã trong tỉnh đã và đang tập trung thực hiện số hóa thủ tục hành chính (TTHC);

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC);

UBND phường Tân Đông Hiệp đang tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản.

Thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ, UBND phường Dĩ An đã tổ chức tiếp nhận và niêm yết công khai đầy đủ các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết gồm 33 lĩnh vực, với 115 TTHC

Từ năm 2022, bộ phận “một cửa” cấp xã trên địa bàn tỉnh ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua môi trường mạng.

Năm 2021, Đảng ủy, UBND phường Tân Đông Hiệp tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân.

Năm 2021, TX.Tân Uyên quản lý chặt chẽ theo biên chế được phân bổ hàng năm. Hiện thị xã có 85/90 biên chế đạt 97,77%.

Năm 2021, 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 904.497 hồ sơ TTHC các loại; đã giải quyết 904.298 hồ sơ, trong đó trả trước và đúng hạn 904.225 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,99%, quá hạn 73 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,01%.

Quay lên trên