Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhận chức vụ Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai

Cập nhật: 31-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 31 – 5, chức vụ Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai nhiệm kỳ thứ hai (2013-2015) đã được ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM chuyển giao cho ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.    Ký kết bàn giao chức vụ Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai nhiệm kỳ mới.

Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai với đại diện của nhiều bộ ngành và 11 tỉnh thành. Trong nhiệm kỳ thứ nhất, với sự nổ lực của các bộ, ngành và các địa phương, quá trình triển khai 5 năm đề án bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai 2007-2012 đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, nhận thức của các địa phương về bảo vệ môi trường trong toàn khu vực được nâng lên, công tác tổ chức chỉ đạo, điều phối ở cấp lưu vực và cấp tỉnh được hình thành; kế hoạch triển khai Đề án sông Đồng Nai tại các địa phương đã được ban hành và triển khai tích cực; tình hình ô nhiễm môi trường nước trong lưu vực đã từng bước được cải thiện; ý thức của cộng đồng được nâng cao… Kế hoạch triển khai đề án bảo vệ môi trường giai đoạn 2013-2015, Ủy ban sẽ tập trung hoàn thiện cơ chế chính sách, chỉ đạo và điều phối; triển khai các quy hoạch, chương trình, dự án liên ngành, liên vùng; tăng cường công tác, thanh kiểm tra, xử lý vi phạm; điều tra, thống kê các nguồn thải, kiểm soát ô nhiễm… 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã cảm ơn chủ tịch và các thành viên Ủy ban trong nhiệm kỳ thứ nhất, đã có nhiều nổ lực để cải thiện môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Qua đó tạo tiền đề, nền tảng quan trọng cho nhiệm kỳ tới. Với trách nhiệm là Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai nhiệm kỳ thứ hai, Chủ tịch Lê Thanh Cung cho biết sẽ phấn đấu, phát huy những thành quả của nhiệm kỳ thứ nhất, sớm khắc phục những hạn chế và đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện đạt mục tiêu của Đề án bảo vệ môi trường đến năm 2020 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên