Chương trình văn nghệ tuyên truyền “Chung tay vì tương lai”: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong học sinh

Cập nhật: 13-07-2024 | 11:37:37

Bên cạnh các hoạt động sinh hoạt hè sôi động và ý nghĩa, các em học sinh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một còn có những ngày hè bổ ích với nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn. Mới đây, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức chương trình văn nghệ tuyên truyền “Chung tay vì tương lai” tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.


Một cảnh trong tiểu phẩm “Chung tay vì tương lai”

Đến trường Tiểu học Phú Thọ vào một sáng mùa hè nắng trong veo, bước chân vào ngôi trường xanh mát, chúng tôi rất ấn tượng bởi không khí trong lành và những hàng cây xanh quanh khuôn viên. Đây không chỉ là một nơi học tập mà còn rất thân thiện với môi trường, nơi mà việc bảo vệ môi trường (BVMT) luôn được nhà trường quan tâm chú trọng.

Chương trình văn nghệ tuyên truyền “Chung tay vì tương lai” bắt đầu tại sân khấu của trường đã thu hút các em học sinh tham gia cổ vũ rất nồng nhiệt. Tại chương trình, các em học sinh đã có dịp thưởng thức nhiều ca khúc hay có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, thiên nhiên tươi đẹp như: “Cuộc sống tươi đẹp”, “Cô giáo vùng cao”, “Một vòng Việt Nam”… do Đội Tuyên truyền - Chiếu phim lưu động tỉnh (thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh) biểu diễn. Bên cạnh đó, Đội Tuyên truyền - Chiếu phim lưu động tỉnh còn mang đến những câu chuyện giàu tính nhân văn; cùng với đó tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về BVMT thông qua tiểu phẩm “Chung tay vì tương lai” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn.

Với đặc thù của loại hình kịch tuyên truyền lưu động, các diễn viên đã truyền tải các nội dung lồng ghép chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào các lời thoại, gắn liền với cuộc sống cùng lối diễn xuất chân phương, gần gũi, kết hợp hình ảnh, pano, khẩu hiện tuyên truyền rất trực quan sinh động. Trao đổi với chúng tôi, chị Hứa Tường Khánh Ngân, Ủy viên thường trực Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một cho biết, với những lời thoại dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ, tiểu phẩm đã truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ thiên nhiên, BVMT là nhiệm vụ cấp bách trong thời đại ngày nay.

“Thông qua chương trình, hy vọng các em học sinh sẽ lan tỏa những thông điệp hay, hành động đẹp với các thành viên trong gia đình và những người xung quanh để cùng làm theo, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động phủ xanh đô thị và hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - thân thiện” giai đoạn 2024- 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một” chị Hứa Tường Khánh Ngân nói.

Theo bà Trần Thị Hương, Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa tỉnh, thực hiện chủ trương của Ban Giám đốc trung tâm về biểu diễn tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy học đường, bạo lực học đường, BVMT… cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh trong dịp hè hàng năm, năm 2024 này, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về BVMT, trang bị thêm cho các em học sinh kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường xung quanh xanh - sạch - đẹp, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức chương trình văn nghệ tuyên truyền “Chung tay vì tương lai” tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố từ ngày 10 đến ngày 25-7. Hy vọng các em học sinh trên địa bàn thành phố sẽ có những trải nghiệm thú vị và bổ ích từ chương trình này.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, những ngày hè vừa qua đã mang đến cho các em học sinh nhiều hoạt động thật vui tươi bổ ích, tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện; xây dựng bầu không khí thi đua vui tươi, sôi nổi. Qua đó, các hoạt động đã giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em có ý thức trách nhiệm hơn trong việc chung tay BVMT…; tạo tâm thế phấn khởi cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.

THỤC VĂN - QUANG NGỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên