Chuyển biến tích cực về công tác dân vận

Cập nhật: 27-07-2016 | 17:18:59

(BDO) Ngày 27-7, Đoàn Giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.


Toàn cảnh buổi giám sát

Trong 3 năm qua, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa Nghị quyết số 25-NQ/TW vào chương trình công tác hàng năm của UBND tỉnh để triển khai thực hiện. Chính quyền các cấp trong tỉnh đã vận dụng, cụ thể hóa quan điểm, nội dung của nghị quyết vào các chủ trương, kế hoạch, trương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực để vận động quần chúng nhân dân cùng tham gia thực hiện, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển của địa phương.

Nhận thức về trách nhiệm thực hiện công tác dân vận của cơ quan Nhà nước, của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là những người đứng đầu cơ quan hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Vai trò lãnh đạo, điều hành của chính quyền với công tác dân vận từng bước được đổi mới. Việc thực hiện dân chủ và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc được quan tâm, nhất là đối với các đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến nội dung, biện pháp thực hiện, một số mô hình đã triển khai có hiệu quả, giảm phiền hà cho nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Liêm lưu ý, trong thời gian tới, UBND tỉnh cần nhân rộng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng được hình ảnh gần gũi, giúp đỡ nhân dân trong cán bộ tiếp dân; triển khai thực hiện Nghị định 60/2013/NĐ-CP về thực hiện quy chế dân chủ ở nơi làm việc…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên