Chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2020: Củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân

Cập nhật: 30-12-2019 | 20:02:35

 Cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của TX.Dĩ An

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/ TW năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngay sau hội nghị, các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng, đoàn thể đều nêu bật quyết tâm nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền, giới thiệu chuyên đề này đến cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, đơn vị mình.

Việc tổ chức nghiên cứu, học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thiết thực, hiệu quả trong nhận thức, tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên; tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nề nếp, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Qua đó, để cán bộ, đảng viên vận dụng sáng tạo vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới. Chuyên đề này đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cho biết quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, thời gian qua, các cấp MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh luôn nỗ lực phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra trong thời kỳ đổi mới.

Thực hiện chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục phát huy vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết, Ban Dân vận và Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh chú trọng đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp nhân dân theo hướng ngày càng đổi mới và đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở. Mục tiêu là mọi người dân đều được thông tin đầy đủ, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; được tham gia bàn bạc, giám sát, kiểm tra về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, lợi ích hàng ngày của chính mình và cộng đồng. Qua đó, đã không ngừng phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tạo được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, thì việc tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Các nghị quyết và chỉ thị đều đưa ra mục tiêu rất rõ là: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới nhằm củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo thành phong trào cách mạng rộng lớn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TX.Dĩ An, vấn đề tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc được đề cập ở hầu hết các văn kiện đại hội. Đây là vấn đề sống còn của đất nước. “Để tăng cường, củng cố sức mạnh đại đoàn kết cần phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa nền dân chủ XHCN. Để thực hiện chuyên đề 2020 về việc tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, theo tôi trước hết cần tiếp tục đẩy mạnh mở rộng dân chủ. Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp cần hết sức lắng nghe ý kiến nhân dân, tôn trọng ý kiến nhân dân và học hỏi nhân dân. Bởi, chỉ có tạo được niềm tin trong nhân dân, tiếp thu những ý kiến nhân dân, thì nhân dân mới tập hợp lại thành khối đại đoàn kết”, bà Hải nói.

Ông Đường Xuân Nền, cán bộ hưu trí phường Bình Hòa, TX.Thuận An, cũng cho rằng: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Để xây dựng sức mạnh đoàn kết, đem đến những thành công cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, tôi thấy tỉnh đã đặc biệt quan tâm, ưu tiên cho công tác an sinh xã hội, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân... Điều này như “chất kết dính” giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh thành khối thống nhất, cùng đồng tâm, hiệp lực đưa Bình Dương ngày càng giàu đẹp, nghĩa tình. Theo tôi, để tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, cán bộ, đảng viên phải tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của nhân dân; thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Làm tốt điều này không chỉ góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, mà còn là giải pháp để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh”.

 “Quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, thời gian qua, các cấp MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh luôn nỗ lực phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra trong thời kỳ đổi mới...”
(Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh)

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2983
Quay lên trên