Chuyển đổi phù hợp, mạnh mẽ vươn tầm

Cập nhật: 30-08-2023 | 08:08:16

Nhìn lại chặng đường phát triển trong thời gian qua, cùng với cả nước, Bình Dương đã thu hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Có được kết quả đó bên cạnh những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước còn có sự đóng góp của các thế hệ lãnh đạo tỉnh nhà thông qua tầm nhìn dài hạn và những quyết sách đúng đắn. Từ một tỉnh thuần nông, chỉ sau hơn một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, Bình Dương đã vươn lên đứng vào tốp đầu cả nước về phát triển công nghiệp, thu nhập bình quân đầu người và tạo dựng cơ sở hạ tầng vững chắc để tiếp tục phát triển.

Trong suy nghĩ của mọi người, Bình Dương hôm nay là vùng đất của các khu công nghiệp, là nơi hội tụ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đối với lao động khắp mọi vùng miền đất nước đã chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai, Bình Dương hôm nay là vùng đất xanh tươi, nghĩa tình và đáng sống. Tuy nhiên, để có được điều đó, Bình Dương cũng đã trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử. Trong chiến tranh, người Bình Dương luôn kiên cường bám đất, giữ làng cho dù phải đánh đổi bằng xương máu. Bước vào giai đoạn xây dựng và phát triển, người Bình Dương lại khoan hòa, nhẹ nhàng ứng biến. Tất cả chỉ vì một mục tiêu chung là xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng ngày càng văn minh, hiện đại.

Sự đồng thuận của người dân cùng với những quyết sách đúng đắn của lãnh đạo tỉnh qua bao thế hệ đã từng bước đưa Bình Dương từ một vùng đất hoang tàn sau chiến tranh trở thành miền đất hứa. Nhìn vào bề dày thành tựu mà Bình Dương có được hôm nay có thể đong đếm được công sức của bao thế hệ tiếp nối đã dày công cống hiến. Thành tựu đó không chỉ đến từ một con người, một lĩnh vực mà tổng hòa nhiều thành phần, nhiều yếu tố. Thành tựu đó là kết tinh của những chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Thành tựu đó còn là công sức từ tầm nhìn dài hạn của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, là công sức cống hiến của các doanh nghiệp tiên phong mở đường.

Thành tựu đã có, đường lớn đã mở nhưng lãnh đạo và những doanh nghiệp tiên phong, mở đường của Bình Dương hôm nay vẫn trăn trở với chặng đường kế tiếp. Thế giới phát triển, Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng cũng phải phát triển mạnh hơn nữa mới mong ngang tầm. Xây dựng và phát triển Bình Dương hôm nay không thể đi theo lối mòn đã mở mà cần có sự chuyển đổi, đột phá mang tính đi tắt, đón đầu. Cơ hội luôn được chia đều, chỉ có những địa phương, doanh nghiệp biết đón nhận cơ hội bằng cách đi tắt, đón đầu mới có thể vươn lên tầm cao mới. Và, lãnh đạo, doanh nghiệp cùng người dân Bình Dương hôm nay đang đoàn kết trên dưới một lòng, ra sức thực hiện điều đó.

Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, nhìn lại thành tựu đạt được, điểm lại những yếu tố đã góp phần đưa Bình Dương vươn lên trong thời gian qua là để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, từ đó chung tay xây dựng để sớm đưa đất nước nói chung, Bình Dương nói riêng lên tầm cao mới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên