Kết nối nông dân, nâng tầm nông nghiệp

Cập nhật: 26-08-2023 | 07:33:18

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Bên cạnh công tác nhân sự, đại hội đã thông qua nghị quyết trong nhiệm kỳmới, trong đó đề ra các mục tiêu, giải pháp nhằm tiếp tục phát huy vai trò trung tâm và nòng cốt của Hội Nông dân tỉnh trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

 Nhìn lại chặng đường phát triển của tỉnh trong những năm qua cho thấy, bên cạnh những đột phá về lĩnh vực kinh tế công nghiệp, dịch vụ thì nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh cũng có rất nhiều đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân khu vực nông thôn ngày một nâng cao. Với đặc thù là tỉnh phát triển công nghiệp nên tốc độ đô thị hóa cao, đặt ra nhiều thách thức cho ngành nông nghiệp của tỉnh. Song, vượt qua những khó khăn, Bình Dương đã triển khai các giải pháp sáng tạo và đạt được nhiều bước tiến lớn, thậm chí một số chỉ tiêu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn còn được đánh giá là đi đầu cả nước. Nhiều năm liền, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn ở Bình Dương tăng trưởng không ngừng và cao hơn nhiều so với mức bình quân cả nước.

Trong thành tựu chung đó, có vai trò đóng góp quan trọng của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh. Với vai trò trung tâm và nòng cốt trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Hội Nông dân tỉnh và các cấp đã làm tốt vai trò cầu nối giữa nông dân với Đảng và Nhà nước, truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nông dân. Đồng thời, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, hội cũng là cầu nối, là cơ sở liên kết giữa nông dân với các doanh nghiệp, các ngân hàng, nhà khoa học để hỗ trợ nông dân về thông tin, khoa học kỹ thuật, vật tư đầu vào cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, tổ chức đào tạo nghề, nâng cao năng lực quản trị nông nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ những mô hình sản xuất mới...

Đặc biệt, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã trở thành điểm sáng của Hội Nông dân các cấp. Nhiều nông dân trở thành tỷ phú đã được vinh danh thông qua giải thưởng nông dân Bình Dương xuất sắc, góp phần nhân rộng những gương nông dân điển hình, tiêu biểu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tất cả đó đã truyền động lực cảm hứng để nông dân tiếp tục nỗ lực vươn lên trong những năm tới, góp phần xây dựng nông thôn Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=473
Quay lên trên