Con số “biết nói”

Cập nhật: 04-07-2022 | 09:07:57

Hơn 7,12 triệu đồng/người/ tháng là con số thu nhập bình quân đầu người của Bình Dương năm 2021. Với con số vừa nêu, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, đây là năm thứ 2 liên tiếp Bình Dương đạt được con số ấn tượng này. Trước đó, Bình Dương cũng được Tổng cục Thống kê công bố là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước năm 2020, ở mức hơn 7 triệu đồng.

Những con số vừa nêu đã phần nào minh chứng cho sức phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương không chỉ trong hai năm gần đây, mà đó là kết quả của một quá trình dài năng động, sáng tạo, nỗ lực tối đa để xây dựng nên một vùng đất phát triển, chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao. Đặc biệt, giữ vững vị trí thu nhập bình quân đầu người thuộc tốp đầu trong năm 2021 đã cho thấy sức phát triển bền vững của kinh tế - xã hội Bình Dương. Nói vậy là bởi, năm 2021, Bình Dương không may trở thành “tâm điểm” của dịch bệnh với sức ảnh hưởng hết sức nặng nề đến tất cả mọi người, mọi nhà, mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội. Dựa trên tiềm lực được xây dựng nên sau một chặng đường dài mở cửa mời gọi đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ, bền vững từ công nghiệp, thương mại - dịch vụ đến nông nghiệp, nông thôn, Bình Dương dù đối mặt trước bao khó khăn trong dịch bệnh vẫn đứng vững và phát triển, dù có thể chậm lại. Trong dịch bệnh, đặc biệt là những tháng cao điểm “khóa chặt, đông cứng”, một mặt Bình Dương “bung sức” bảo vệ sức khỏe người dân, công nhân lao động, từ y tế đến bữa cơm hàng ngày, mặt khác tỉnh nhà cũng tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất duy trì hoạt động bằng các phương án an toàn nhất, nhằm bảo vệ việc làm, thu nhập cho người lao động. Trở lại với giai đoạn “bình thường mới”, Bình Dương lại tiếp tục sự năng động, nhạy bén của mình, triển khai hàng loạt phương án, kế hoạch để nhanh chóng đưa nền kinh tế trở lại với guồng quay phát triển ở tốc độ cao. Tất cả đã đưa đến thành công mỹ mãn bằng những con số phát triển ấn tượng về các chỉ tiêu kinh tế trọng yếu trong năm 2021. Nên biết, năm 2021, trong khi rất nhiều địa phương tăng trưởng âm, Bình Dương dù là tâm dịch vẫn đạt tăng trưởng dương, một kết quả rất đáng khích lệ. Tiếp nối thành công đó, nửa đầu năm 2022, con số thống kê cũng cho thấy kinh tế Bình Dương phát triển ở tốc độ cao, từ công nghiệp đến thương mại - dịch vụ, thu hút đầu tư… Chắc chắn rằng sức phát triển của Bình Dương chưa dừng lại và thu nhập bình quân đầu người của tỉnh nhà tiếp tục tăng là kết quả đương nhiên.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên