“Công an mình giỏi thiệt”!

Cập nhật: 17-08-2013 | 00:00:00

Đó là những lời khen tặng của nhiều người dân trong những ngày qua, khi họ luận bàn về thông tin Công an Bình Dương đã “triệt phá băng cướp có vũ khí ở Bến Cát” chỉ trong thời gian ngắn. Đây quả là lời ngợi khen chân thành, xứng đáng với nỗ lực cao của cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh nhà khi đã truy bắt thành công bọn cướp sử dụng “hàng nóng” để gây án trong buổi tối, trời mưa tầm tã rất khó nhận dạng hung thủ và chứng cứ để lại thì rất mong manh! Càng ấn tượng hơn, cũng vào thời gian này, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng buôn ma túy trong đường dây hoạt động quy mô lớn; thu 34 bánh heroin, 1kg ma túy tổng hợp và hơn 4 tỷ đồng là tang vật vụ án. Với “chiến công nối tiếp chiến công”, Công an Bình Dương đã lập thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19.8.1945 - 19.8.2013) là việc làm thiết thực, vô cùng có ý nghĩa.

Tính chất bạo lực côn đồ, manh động của bọn tội phạm trong thời gian gần đây có gia tăng, chúng dám sử dụng cả “hàng nóng” để ra tay; thế nên nếu không kịp thời phá án sẽ kéo dài tâm lý hoang mang, gây lo lắng trong dư luận; đặc biệt là số tội phạm ma túy hoạt động thường có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp và với bản chất liều lĩnh bọn chúng sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, truy bắt. Muốn đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, cán bộ, chiến sĩ công an nhất thiết phải đi sâu nghiên cứu, tìm hiểu phương thức thủ đoạn, đặc điểm hoạt động của chúng; vận dụng tốt hành lang pháp lý, trang bị các phương tiện kỹ thuật hiện đại, để cho công tác đấu tranh “nhanh, mạnh- hiệu quả tức thì”. Và khi chúng ta huy động tốt sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị vào cuộc, ắt hẳn các loại tội phạm hung hãn cũng đành rệu rã, co vòi chẳng dám xem thường luật pháp.

Bình Dương đã tự hào là vùng “đất lành chim đậu”, có kinh tế phát triển, mở ra nhiều khu công nghiệp tạo điều kiện giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn lao động nhập cư từ các vùng, miền trong cả nước; song qua đó cũng đã kéo theo một số loại tội phạm nguy hiểm tìm về ẩn náu, dưới vỏ bọc là công nhân, người lao động... chực chờ cơ hội gây án. Hiểu rõ điều này, trong những năm qua, lực lượng công an tỉnh đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm trên địa bàn; bóc gỡ nhiều băng nhóm tội phạm, triệt phá không ít tụ điểm tệ nạn xã hội, xóa sổ hàng loạt băng nhóm côn đồ, trộm cướp tài sản, mua bán vận chuyển ma túy… không để bọn chúng táo tợn lộng hành. Một số băng nhóm giang hồ cộm cán, tự “xưng hùng xưng bá” chuyên hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt, tổ chức cờ bạc cũng đã sa lưới pháp luật khiến cho người dân thêm an tâm, tin tưởng.

Đấu tranh chặn tay bọn tội phạm xảo quyệt, đầu gấu giang hồ mà không gây đổ máu luôn là thách thức không nhỏ đối với lực lượng công an; bởi vì bọn chúng rất kín đáo trong hoạt động, giấu kỹ thân phận nên việc phát hiện, thâm nhập, truy bắt thường mất rất nhiều công sức, thời gian. Nhưng không vì thế mà chính quyền địa phương và ngành chức năng chủ quan lơi lỏng trong việc trấn áp, nghiêm trị bọn tội phạm này. Ngẫm lại thì thấy rõ, Bình Dương đúng là “vùng đất lành không dung chim dữ!”.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên