Công an TP.Thủ Dầu Một: Cảnh báo về phương thức, thủ đoạn tội phạm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức

Cập nhật: 01-10-2021 | 09:40:39

Công an TP.Thủ Dầu Một vừa có thông tin đến các cơ quan, đơn vị, người dân cảnh báo thủ đoạn của tội phạm làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức. Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, việc đi lại của người dân hạn chế, do đó tình hình tội phạm nổi lên là làm giả con dấu, tài liệu, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo.

Thời gian gần đây, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phát hiện, xử lý nhiều đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, nhất là con dấu, tài liệu giả của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, như: Giấy cam kết thế chấp tín dụng, xác nhận số dư tài khoản, sao kê tài khoản, bảo lãnh dự thầu... để đưa vào hồ sơ dự án đầu tư, cũng như các hồ sơ khác nhằm chứng minh năng lực tài chính và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp không có năng lực tài chính nhưng vẫn được phê duyệt thực hiện dự án, dẫn đến làm chậm tiến độ dự án, ảnh hưởng xấu đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn

Bên cạnh đó, theo thống kê của Công an tỉnh, chỉ trong tháng 8-2021 trên toàn tỉnh cũng đã phát hiện nhiều đối tượng thực hiện hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Qua theo dõi, phân tích phương thức, thủ đoạn các vụ việc cho thấy các đối tượng đã lợi dụng nhu cầu của người dân muốn được qua các chốt kiểm soát và nhu cầu được sớm tiêm vắc xin ngừa Covid-19, các đối tượng đã làm giả các tài liệu có liên quan đến việc hợp thức hóa thủ tục được qua chốt kiểm soát, các hồ sơ tiêm ngừa vắc xin Covid-19. Ngoài ra, các đối tượng xấu còn lợi dụng tài liệu giả để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các hành vi phạm pháp khác, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trước tình hình trên, Công an TP.Thủ Dầu Một thông báo đến các tổ chức, cá nhân và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố cần đề cao cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn làm giả con dấu, tài liệu, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Trong trường hợp phát hiện các đối tượng có dấu hiệu vi phạm như trên cần báo ngay cho Công an TP.Thủ Dầu Một để kịp thời giải quyết.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên