Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội lần thứ III

Cập nhật: 25-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 25-12, Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại hội đã tập trung đánh giá hoạt động công đoàn các khu công nghiệp nhiệm kỳ 2008 - 2013 và bàn phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2013-2018.

  Ông Lê Thành Nhơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa Đoàn Chủ tịch đại hội.Trong nhiệm kỳ qua, CĐCKCNBD đã triển khai hoạt động công đoàn một cách toàn diện, tập trung phát triển tổ chức, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; phát động các phong trào thi đua; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Ngày càng có nhiều công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả, vừa đại diện bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động, vừa đề xuất phối hợp với người sử dụng lao động trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định trong DN, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, CĐCKCNBD đề ra mục tiêu: Tập trung phát triển đoàn viên, theo đó, ít nhất 80% CNLĐ ở DN có công đoàn cơ sở gia nhập tổ chức công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; chú trọng công tác đào tạo cán bộ công đoàn cơ sở; đại diện bảo vệ có hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; bồi duỡng và giới thiệu kết nạp Đảng những đoàn viên công đoàn ưu tú; tăng cường đố thoại, thương lượng nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại DN.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên