Cộng đồng chung tay, xã hội yên bình

Cập nhật: 18-01-2024 | 07:45:58

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, Bình Dương có tốc độ tăng dân số cơ học cao, kéo theo nhiều hệ lụy về an ninh trật tự, an toàn xã hội. Xây dựng một xã hội lành mạnh, xây dựng Bình Dương trở thành vùng đất an lành, đáng sống, người dân an tâm lao động, học tập, nhà đầu tư vững tin trong sản xuất, kinh doanh, từ nhiều năm qua đã được các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng quan tâm đúng mức, cùng sự chung sức, chung lòng của người dân, công nhân lao động trên địa bàn.

Kiểm soát chặt địa bàn, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm khắc các vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội là công việc thường xuyên, liên tục của các lực lượng chức năng, mang lại hiệu quả cao. Đề cập đến hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh không thể không đánh giá cao trách nhiệm, sự vào cuộc của cộng đồng vì một cuộc sống bình yên của mọi người, mọi nhà.

Ở tất cả các địa bàn xã, phường, thị trấn, đến từng khu ấp, tổ dân phố, khu nhà trọ, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự luôn có sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng cán bộ cơ sở, các tổ chức đoàn thể địa phương cùng người dân. Ở đó có nhiều mô hình tổ chức hoạt động hiệu quả như câu lạc bộ phòng chống tội phạm, tổ xung kích an ninh trật tự, câu lạc bộ nhà trọ văn minh… Các mô hình tổ chức đều có sự tham gia tích cực của người dân, hội viên các đoàn thể, từ cựu chiến binh đến phụ nữ, thanh niên… Tinh thần, tai mắt của người dân, phối hợp cùng lực lượng chức năng chính là cơ sở để bảo đảm cho địa bàn bình yên, đáng sống.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên trong từng thời điểm, đặc biệt là ở những địa bàn phức tạp vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, dễ xảy ra các vụ việc vi phạm pháp luật. Tiếp tục triển khai các phương án, giải pháp, phối hợp đồng bộ các lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự là công tác thường xuyên, liên tục. Đồng thời, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư cần tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt là trong tầng lớp trẻ, tại các khu vực nhà trọ, tập trung đông công nhân, lao động.

Xã hội văn minh, tiến bộ, mỗi một công dân ở bất cứ vị trí, công việc nào đều bắt buộc sống, làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Nâng cao nhận thức, ý thức, chung tay cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống bình yên chính là trách nhiệm của mỗi một người dân.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên