“Công nghệ sẽ làm thay đổi tất cả”…

Cập nhật: 25-11-2018 | 21:22:47

(BDO) Tại phiên họp toàn thể tối 25-11 trong chương trình Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018, khái niệm ASEAN thống nhất, phát triển hướng đến cộng đồng chung được các diễn giả nêu ra và thảo luận.

Ông Jouko Ahvenainen, nhà sáng lập và chủ tịch điều hành Grow VC Group Hoa Kỳ nêu thực tế, hiện nay Hoa Kỳ là nền kinh tế dẫn đầu thế giới với nguồn vốn, tài chính và dịch vụ hùng mạnh. Tuy nhiên, với xu thế phát triển công nghệ thì mô hình hoạt động tài chính truyền thống không còn phù hợp và nhiều doanh nghiệp chuyển sang hình thức công ty công nghệ tài chính. Với xu hướng này đến năm 2030 có khả năng nền kinh tế châu Á mà đi trước là khối các quốc gia Đông Nam Á có thể thống nhất về mặt tiền tệ nhằm thuận lợi hóa dịch vụ, công nghệ.

Cùng ý tưởng đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Group nhấn mạnh: Đây là xu hướng tất yếu mà theo tôi chỉ cần một từ đó là kết nối, kết nối kinh tế, kết nối con người, kết nối công nghệ... “Công nghệ sẽ làm thay đổi tất cả”, ông Bình nhấn mạnh. 

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên