Công nghiệp bền vững và thành phố thông minh!

Cập nhật: 06-04-2016 | 08:48:21

 Dự thảo báo cáo kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2016 của UBND tỉnh vừa thông qua cho biết, trong quý I tình hình sản xuất công nghiệp toàn tỉnh duy trì ổn định và đạt mức tăng trưởng khá, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 7,09% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục diễn biến thuận lợi. Nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý II, một số doanh nghiệp có đơn hàng đến hết quý III.

 Báo cáo trên cũng cho biết, trong quý I, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt hơn 5 tỷ USD, tăng 15,8%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 4,4 tỷ USD, tăng 15,5% so cùng kỳ năm 2015. Trong 3 tháng đầu năm, Bình Dương đã thu hút được 581 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với 38 dự án mới và 22 dự án điều chỉnh tăng thêm, trong đó có 88% dự án đầu tư vào các khu công nghiệp.

Những con số vừa nêu đã cho thấy kinh tế Bình Dương, đặc biệt là lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài, công nghiệp, xuất nhập khẩu tiếp tục có sức tăng trưởng ổn định trong điều kiện không có nhiều thuận lợi của kinh tế Việt Nam và thế giới. Yếu tố mang tính chất quyết định để thúc đẩy kinh tế nói chung phát triển ổn định chính là xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, ổn định, thân thiện là mục tiêu mà Bình Dương đã và đang tiếp tục thực hiện. Để làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện; đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư.

Sau một chặng đường thu hút đầu tư để phát triển, công nghiệp Bình Dương hôm nay đã đi vào sự bền vững bằng những ngành nghề kỹ thuật hiện đại, có hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cao. Và, Bình Dương không bằng lòng với những gì hiện có. Bước đột phá mới, rất mới, thu hút sự quan tâm rộng rãi của công luận trong những ngày gần đây đó chính là việc Bình Dương đặt mục tiêu xây dựng để trở thành một thành phố thông minh. Các nhân tố cốt lõi để xây dựng thành phố thông minh đó là con người, công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp và hạ tầng cơ sở, môi trường đầu tư. Cả bốn yếu tố không đứng riêng lẻ mà cùng đóng góp cho một Bình Dương sáng tạo hơn, mạnh mẽ hơn.

Đột phá để công nghiệp đóng vai trò trụ cột, Bình Dương đã thành công. Đột phá để Bình Dương trở thành đô thị trực thuộc Trung ương, mục tiêu đã sắp hoàn thành. Đột phá để trở thành thành phố thông minh, mục tiêu đó khó khăn nhưng cũng không xa tầm với của Bình Dương hiện tại!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=742
Quay lên trên